5 dấu hiệu ở trẻ có thể là triệu chứng của bệnh hô hấp cha mẹ nên lưu tâm

( PHUNUTODAY ) - Trẻ viêm phổi thường sốt cao liên tục trên 38 độ, sốt không giảm trong 2 – 3 ngày. Vậy nên, nếu cha mẹ thấy con có những biểu hiện này thì rất có thể trẻ đang mắc bệnh về đường hô hấp.

Cơn co giật kéo dài

Nếu như cha mẹ thấy con có các cơn co giật kéo dài, kèm theo các triệu chứng như hôn mê, cáu kỉnh thì hãy để ý đến con hơn. Đây có thể là đặc điểm của bệnh viêm phổi đang trở nặng.

Để phòng ngừa bệnh hô hấp ở trẻ, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên, trước và sau khi ăn. Bên cạnh đó, cha mẹ cần tuân thủ lịch tiêm phòng đầy đủ cho trẻ, nhằm phòng tránh nhiều loại bệnh hô hấp nguy hiểm chẳng hạn như ho gà, viêm phổi do vi rút cúm, viêm phổi di vi rút H. influenzae,…

Để phòng ngừa bệnh hô hấp ở trẻ, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên, trước và sau khi ăn

Để phòng ngừa bệnh hô hấp ở trẻ, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên, trước và sau khi ăn

Ho kèm theo khó thở

Đây là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm phổi ở trẻ. Nếu như cha mẹ thấy trẻ đột nhiên gặp khó khăn khi thở, phát ra tiếng rên rỉ, mũi phập phồng, da xanh tái và xuất hiện các triệu chứng khác thì có thể là dấu hiệu trẻ bị mắc bệnh viêm phổi.

Trong một số trường hợp, cha mẹ cũng có thể trải qua khó khăn trong việc thở. Đây có thể là tín hiệu cho thấy mắc bệnh viêm phổi, cần được xem xét và điều trị sớm.

Tinh thần thay đổi

Bình thường trẻ vẫn vui vẻ mà đột nhiên có trạng thái tinh thần không tốt, quấy khóc, cáu kỉnh, không chịu ăn, lờ đờ, co giật, môi tím tái,… thì có thể là trẻ đang mắc bệnh nặng, khả năng bị viêm phổi rất cao.

Cha mẹ không nên bỏ qua những dấu hiệu như vậy. Tốt hơn hết là hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn hoặc đưa trẻ đến bệnh viện để được khám và điều trị kịp thời.

Tinh thần không tốt có thể là dấu hiệu trẻ mắc bệnh nặng

Tinh thần không tốt có thể là dấu hiệu trẻ mắc bệnh nặng

Trẻ ho nặng

Trẻ ho do cảm lành là điều khá phổ biến và có đờm cũng là bình thường. Nhưng nếu trẻ ho ngày càng nặng kèm theo đó là những triệu chứng như sắc mặt nhợt nhạt, nhịp thở và nhịp tim tăng nhanh, khó thở, thậm chí co giật thì cha mẹ nên đưa con đến bệnh viện ngay để được bác sĩ thăm khám.

Đây là những triệu chứng nghiêm trọng, có thể cho thấy trẻ đang mắc viêm phổi rất cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Như vậy sẽ đảm bảo được sự an toàn cho trẻ.

Kén ăn, bỏ bữa

Hệ miễn dịch của cơ thể trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên dễ mắc bệnh. Có một số trẻ bình thường vẫn kén ăn, ăn không đủ gây thiếu hụt dinh dưỡng như sắt, kẽm nên có thể dẫn tới các bệnh tương ứng.

Viêm phổi là một trong những bệnh phổ biến, thường gặp ở trẻ. Có nhiều nguyên nhân gây nên viêm phổi, liên quan đến sự xâm nhập của các loại virus. Một số loại virus cụ thể có thể gây viêm phổi khi trẻ bị cảm lạnh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link