Món thịt nướng muốn mềm thơm, đậm đà nhớ ướp với loại gia vị đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cách khác nhau để làm nên một món thịt nướng ngon. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây đảm bảo thịt nướng mềm thơm và đậm đà.

Thịt nướng là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày se lạnh. Bạn hoàn toàn có thể tự làm thịt nướng tại nhà với nồi chiên không dầu. Chỉ cần ướp thịt với những nguyên liệu đặc biệt này, thịt nướng sẽ thơm ngon đậm đà, thách thức mọi giác quan.

Về phần chọn thịt

- Bạn nên chọn thịt vai giòn có chút mỡ (còn gọi là thịt nạc dăm). Phần thịt này giòn, mềm và có thêm chút mỡ nên ăn rất ngậy. Nếu thích mở hơn thì bạn có thể chọn thịt ba chỉ.

- Sau khi mua thịt về bạn rửa sạch, thái mỏng vừa ăn.

- Lưu ý không nên thái quá dày vì như thế khi ướp thịt khó ngấm và lúc nướng có khi bên ngoài xém mà bên trong lại mềm quá. Bạn cũng không nên thái quá mỏng.

Về phần gia vị

Đây là phần rất quan trọng vì vậy bạn cần chú ý nhiều hơn khi làm món thịt nướng.

- Với 500 gam thịt bạn cần 1 củ hành tím, 1 củ tỏi, một củ sả cho vào cối giã nát để gia vị thơm hơn.

- Thêm vào cối 1 thìa ăn cơm nước mắm, 1 thìa dầu hào, một thìa to mật thốt nốt hữu cơ (có thể thay bằng mật ong hoặc mật mía), 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê dầu mè hoặc dầu ôliu hay dầu ăn tùy ý, 2 thìa canh vừng trắng và trộn đều lên.

Về phần ướp thịt nướng

- Trước tiên bạn đeo găng tay rồi trộn tất cả gia vị đã chuẩn bị ở trên với thịt đã thái. Nên trộn thật kỹ.

- Ướp thịt với gia vị tầm 2 - 3 tiếng là được. Bạn có thể ướp qua đêm càng ngon, thịt càng mềm. Nếu ướp qua đêm thì thịt mềm rất ngon hoặc sáng ướp chiều nướng cũng tiện.

- Bạn đựng thịt ướp trong hộp sạch rồi bỏ tủ lạnh 5 - 6 tiếng hoặc qua đêm. Nếu không thích ướp qua đêm có thể ướp 1 - 2 tiếng rồi nướng cũng được.

- Ướp xong bạn xiên thịt vào que, đừng dồn quá chặt. Phần nước ướp thịt còn lại bạn giữ lại. Cho xiên thịt vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 175 ° C trong 15 phút (tùy theo công suất nồi để điều chỉnh phù hợp).

- Sau đó bạn phết hỗn hợp mật thốt nốt hữu cơ và nước ướp thịt lúc nãy còn dư nướng thêm 2 - 3 phút nữa cho màu thiệt đẹp hơn.

Món thịt nướng sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng hấp dẫn, khi ăn từng miếng thịt mềm ngon đảm bảo cả gia đình bạn ai cũng sẽ yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link