Rán cá đừng vội bỏ thẳng cá vào chảo: Làm thêm bước này cá giòn tan, không lo vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết rán cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, giòn tan ăn hoài không biết ngán.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Một trong những cách rán cá giòn tan thì trước khi rán cá, nếu bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị dính chảo, da lại giòn. Với mẹo nhỏ này bạn sẽ có một món cá thơm ngon giòn tan ai cũng thích mê. Đồng thời, trứng còn giúp cho món cá của bạn béo ngậy hấp dẫn ăn hoài không biết chán.

Tẩm bột lên cá

Nếu không bôi lòng trắng lên cá, có thể tẩm chút bột. Cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng dầu ăn (khoảng 70 độ C), rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo từ trái sang phải vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn, sau đó cho cá vào nồi, rán vàng đều hai mặt. Với cách này, cá rán đảm bảo vàng giòn, không dính chảo. Bên cạnh đó, việc bạn tẩm bột còn giúp cho món cá khí ăn giòn tan thơm ngon hơn khi ăn sẽ không bị ngán, ăn hoài không biết chán giúp món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn hơn nhiều. 

ran ca ngon

Dùng thêm chút muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa. Ngoài ra, muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán. Đặc biệt, một chút muối làm  cho món cá thơm ngon đậm vị hơn rất nhiều. Đồng thời, món muối giúp cho món cá của bạn bớt tanh thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

cach ran ca gion tan

Sử dụng gừng

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng thoa khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Đồng thời, chỉ với một miếng gừng nhỏ nhưng mà sẽ giúp tạo một lớp chống dính khiến cho món ăn của bạn giòn tan thơm ngon ai cũng phải thích thú khi thương thức. Đặc biệt, với một miếng gừng nhưng bạn sẽ thấy rán món nào cũng dễ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link