"Món trường thọ" của người Nhật có Canxi gấp 10 lần sữa, đi chợ thấy nên mua ngay đừng tiếc tiền

( PHUNUTODAY ) - Một loại rau hàm lượng dinh dưỡng cao, canxi gấp 10 lần sữa, người Nhật gọi là “món ăn trường thọ” hay “nhân sâm biển” đó là hijiki

Rau là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của mọi nhà. Trong số đó phải kể đến một loại rau hàm lượng dinh dưỡng cao, canxi gấp 10 lần sữa, người Nhật gọi là “món ăn trường thọ” hay “nhân sâm biển” đó là hijiki. Rong biển Hijiki giống như nhiều loại rau biển khác, nó chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cũng như hàm lượng chất xơ, vitamin K, canxi, sắt, magiê và iốt. Nó có khả năng cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, tăng mức năng lượng, tăng cường xương, giảm cholesterol, loại bỏ rối loạn giấc ngủ, cân bằng hoạt động của hormone và cải thiện hiệu quả trao đổi chất. Người Nhật vô cùng yêu thích loại rong biển này. Họ dùng để trộn salad, xào hoặc hầm canh. Giá cả của 1 gói hijiki khô cũng không quá đắt, trung bình bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 40.000 đồng là sở hữu được 1 gói trọng lượng 40g.

Tác dụng của rong biển Hijiki đối với sức khoẻ

+ Cân bằng nội tiết tố

Mặc dù chúng ta hiếm khi nói về iốt như là một phần của chế độ ăn uống, nhưng đây là một phần quan trọng của việc duy trì sức khỏe trong cơ thể của chúng ta. Iốt đóng vai trò chính trong việc điều khiển và cân bằng nội tiết tố của chúng ta, vì nó tương tác trực tiếp với tuyến giáp, một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống nội tiết. Hầu hết mọi người thường không bổ sung đầy đủ, và rong biển Hijiki là một nguồn cung cấp iốt tuyệt vời.

P70312000001

+ Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Rong biển này giống như nhiều loại rau khác, nó chứa nhiều chất xơ, đảm bảo quá trình tiêu hóa của bạn được trơn tru và khỏe mạnh. Chất xơ kích thích chuyển động nhu động ruột giúp thức ăn dễ dàng di chuyển qua đường tiêu hóa. Ngoài ra nó cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

+ Tăng năng lượng

Hàm lượng sắt của rong biển Hijiki rất cao. Nó có lượng sắt cao gấp 5 lần so với gan gà. Điều này có nghĩa là việc ngăn ngừa thiếu sắt rất dễ dàng với việc thêm rong biển Hijiki vào chế độ ăn hàng ngày. Sắt làm tăng số lượng tế bào hồng cầu của bạn, có thể làm tăng oxy đến các tế bào và tăng mức năng lượng tổng thể.

+ Tốt cho xương

Một trong những phần không thể tránh khỏi khi già là mất sức và độ bền của xương. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung khoáng chất đầy đủ thông qua chế độ ăn uống hàng ngày có thể ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Rong biển Hijiki chứa nhiều canxi hơn sữa, nó được coi là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất.

+ Kiểm soát mức cholesterol

Rong biển Hijiki không chỉ là một loại thực phẩm ít calo mà nó còn có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi hệ thống tim mạch và giúp cân bằng lượng glucose và insulin trong cơ thể.

+ Tốt cho giấc ngủ

Magiê giúp cho giấc ngủ hiệu quả hơn, chủ yếu vì nó kích thích sản xuất một số hormone gây thư giãn và giải phóng căng thẳng.

Các món ngon với rong biển Hijiki

maxresdefault (5)

+ Hijiki hầm thịt heo

Nguyên liệu

- Hijiki: 100g

- Thịt nạc heo: 500h

- Hành lá

- Giấm ăn, muối, rượu nấu ăn…

Cách thực hiện

- Đầu tiên, cho hijiki vào bát rồi đổ nước ấm ngập bề mặt, ngâm trong vòng 1 tiếng và đổi nước 1 lần. Sau đó đem rửa sạch với nước.

- Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, thêm nước vừa đủ rồi bỏ hijiki đã sơ chế cùng 1 thìa rượu nấu ăn, đun sôi trên lửa lớn trong vòng 15 phút.

- Thịt lợn thái miếng, hành lá thái nhỏ

- Đun nóng dầu ăn rồi trút thịt lợn đã thái vào xào sơ. Khi thịt chuyển màu thì cho hijiki vào xào chung. Để món ăn đậm đà, bạn nêm thêm muối, xì dầu nhạt, đường, rượu nấu ăn, giấm gạo. Đảo thạt đều cho thịt và hijiki ngấm gia vị. Thấy các nguyên liệu đã săn lại thì đỏ nước ngập mặt rong biển.

- Sau đó, đậy vung và hầm canh trong khoảng 20 đến 30 phút cho thịt và hijiki chín mềm là được. Mở vung nồi kiểm trả thấy nước gần cạn thì tắt bếp. Cuối cùng múc thành phẩm ra bát và rắc hành lá lên trên là có thể thưởng thức.

+ Rong biển Hijiki trộn nước tương

Rong biển Hijiki chỉ được tẩm với nước tương nhưng nó mang đến vị ngọt vừa đủ. Món ăn này chỉ sử dụng một chút dầu chiên nên nó tốt cho phụ nữ mang thai và người đang ăn kiêng.

Nguyên liệu

+ Rong biển hijiki 30 Gr

+ Củ cải kiriboshi

+ Cà rốt

+ Konnyaku

+ Hành tây một ít

+ Nước ngâm rong biển

+ Kombu dashi

+ Nước tương một ít

+ Hạt mè trắng

Hijiki+Seaweed+Salad+Her+86m2+by+Thuy+Dao4

Cách thực hiện

Rửa thật sạch rong biển với 2 lượt nước, sau đó ngâm trong nước sạch trong vòng 5 phút. Cho một vài giọt dầu vào chảo và xào konnyaku cho đến khi nó kêu xèo xèo. Thêm củ cải kiriboshi đã được rửa thật sạch và ráo nước cùng với cà rốt, hành vào chảo, xào nhẹ tay.

Sau đó, thêm nước ngâm rong biển và kombu dashi vào hỗn hợp vừa làm nấu sôi, sau đó thêm nước tương và đậy nắp lại. Đun nhỏ lửa cho đến khi hơi nước bốc hơi hết.

Nêm thêm gia vị muối và nước tương khi chất lỏng vẫn còn một chút. Và khi hỗn hợp đã được nấu chín, múc ra đĩa, rắc thêm chút hạt mè và thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link