Một cái kiễng chân xua tan mỡ bụng, bí kíp hay của người Nhật, thử ngay không lãng phí

19:05, Thứ sáu 23/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật truyền nhau việc kiễng chân giúp bạn đốt cháy mỡ và đó còn là chia sẻ từ một huấn luyện viên nổi tiếng

 Phương pháp này trở nên nổi tiếng khi Chiri Katori , một huấn luyện viên đã chia sẻ bí kíp giảm mỡ nhờ vào thao tác kiễng chân. Một việc làm rất dễ và có thể tiết kiệm thời gian vì có thể áp dụng ngay cả khi bạn đang ngồi, khi đang đứng nấu cơm, khi đang rửa bát... Bạn thực hiện thao tác kiếng chân khoảng 5 phút mỗi lần, lâu hơn càng tốt sẽ dẫn tới đốt mỡ thừa tốt hơn. 

kieng chan

Huấn luyện viên Chiri Katori nói rằng cô từng cán mốc 80kg khi mang thai, sau đó cô không có thời gian để thực hiện các phương pháp giảm cân. Cô đã kiên trì tập bài kiễng chân và đã giảm bất ngờ 24kg trong vòng 3 tháng. Đặc biệt cô giảm được 23cm vòng eo và 12cm vòng đùi trong thời gian đó. Tất nhiên cô cũng kết hợp với các hoạt động khác nhưng vì không có thời gian nên cô tập kiễng chân là nhiều. Bài tập kiễng chân rất dễ áp dụng ở bất cứ nơi nào.

Kiễng chân là một bài tập đơn giản, bạn có thể tập lúc đang nấu ăn, lúc ở văn phòng, lúc tranh thủ phơi quần áo. Nếu chăm chỉ kiễng chân phối hợp với bài tập hóp bụng và duy trì hơi thở đúng giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm vòng eo và săn chắc vòng bụng nữa.

kieng chan nhat

Hướng dẫn kiễng chân đúng cách

Bạn có thể  đứng ở tư thế hai chân song song với nhau, cả bàn chân áp chặt xuống mặt sàn. Sau đó bạn hít vào và giữ thẳng lưng, siết chặt cơ mông và kiễng chân, chú ý giữ thăng bằng trên các đầu ngón chân. Bạn hãy giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Thao tác đó lúc đầu sẽ khiến bạn đau mỏi chân nhưng dần dần sẽ quen. Đó còn là bài tập cho đôi chân khỏe và để đảm bảo hỗ trợ khớp khỏe.

kieng chan khi ngoi

Ngay cả khi đang ngồi làm việc ở ghế bạn vẫn có thể áp dụng bài kiễng chân ở tư thế ngồi nhé.

Kiễng chân giảm cân theo cách nào

Huấn luyện viên Chiri Katori nói rằng khi kiễng chân, các tác động trực tiếp ảnh hưởng vào bắp chân và đùi khiến chúng như đang phải gồng lên hoạt động, và đó là cơ chế để đốt mỡ. Kiễng chân khiến cho các khối cơ thực chất là phải hoạt động, giải phóng năng lượng rất nhiều. Thế nên kiễng chân không chỉ giúp đốt mỡ thừa mà còn giúp đôi chân săn chắc thon gọn hơn, đúng là lợi nhiều đường. Đừng tưởng kiễng chân là cách đứng chơi không tốn năng lượng gì. Khi kiễng chân là bạn tạo áp lực lên cơ bụng, nên không chỉ cải thiện quá trình trao đổi chất mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng bụng, tiêu diệt mỡ thừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên