Thêm một người Việt dương tính với SARS-COV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Một nữ hành khách 20 tuổi, quê ở Hải Dương xuất phát từ Hà Nội đến Tokyo vào ngày 25/8, đã được cơ quan chức năng Nhật Bản xác định dương tính với SARS-COV-2.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC) cho biết, tối ngày 26/8, bộ phận trực Kiểm dịch y tế quốc tế tại Nội Bài nhận được thông báo của Hãng hàng không Nhật Bản (JL), báo cáo về trường hợp hành khách có xét nghiệm ban đầu dương tính  với SARS-COV-2 trên chuyến JL752 ngày 25/8, chặng bay Nội Bài - Narita, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản tại sân bay Narita (Tokyo).

Cụ thể, hành khách trên là chị L.T.P.U., nữ, 20 tuổi, có địa chỉ tại Thượng Bì, Yết Kiêu, Gia Lộc, Hải Dương. Ngày 25/8, chị U. ngồi trên số ghế 46D trên chuyến bay JL752 đi Tokyo (Nhật Bản).

nu_hanh_khach

Qúa trình làm thủ tục check-in, nữ hành khách có đeo khẩu trang cho đến khi lên máy bay. Theo CDC Hà Nội, trước khi lên máy bay, nữ hành khách đã có chứng minh âm tính với virus SARS-CoV-2, do bệnh viện tại Việt Nam cấp. Đại diện hãng bay đã kiểm tra nhưng không rõ tên bệnh viện cấp.

Tuy nhiên, tại sân bay Narita, hành khách này được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm kháng nguyên antigen, cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Hành khách hiện được theo dõi tại khu cách ly sân bay Narita để thực hiện các phương pháp xét nghiệm sâu hơn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm An ninh hàng khồng của Cảng hàng không quốc té Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera, xác định sơ bộ có 4 nhân viên an ninh hàng không và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, có tiếp xúc với hành khách L.T.P.U.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục cho chuyến bay JL752 tại sân bay quốc tế Nội Bài, tất cả các nhân viên đều trang bị khẩu trang và găng tay y tế theo quy định. Đồng thời, CDC Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo các cán bộ có tiếp xúc với hành khách L.T.P.U. nghỉ làm, tự cách ly tại nhà, đến Trung tâm y tế gần nhất khám và tư vấn.

Yêu cầu các khu vực làm thủ tục hành khách và những khu vực hành khách đã đi qua phải được phun khử khuẩn. Các đơn vị có liên quan phải có báo cáo theo quy định để phục vụ công tác rà soát, khoanh vùng và phòng, chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link