Một người bố tốt, luôn nghĩ cho vợ con thường có 10 biểu hiện này

( PHUNUTODAY ) - Làm bố vừa là trách nhiệm vừa là thách thức mỗi mỗi người đàn ông. Nếu họ có 10 đặc điểm này, chứng tỏ họ là một ông bố tuyệt vời.

Biết từ chối những cuộc vui

Trong công việc khó tránh khỏi những lúc phải tiếp khách, tham gia các sự kiện liên hoan,… Với công việc tất nhiên phải làm tròn trách nhiệm nhưng một người bố tốt sẽ biết từ chối đúng lúc để dành thời gian cho con mình. Thay vì tham dự các cuộc vui liên miên thì nên chọn lọc và dành thời gian cho con mình nhiều hơn.

Không ngại chuyện vệ sinh cho con

Việc vệ sinh cho con như thay bỉm, tã, tắm rửa,… thường là do mẹ đảm nhận. Nhưng một người bố tố sẽ không ngần ngại làm chuyện đó. Nhưng bố sẽ hạn chế tắm cho con gái khi bé lớn hơn, bắt đầu từ 2-3 tuổi.

Hiểu rõ sở thích của con

Con thích đi đâu, chơi gì, thích học môn nào, thích làm gì vào ngày cuối tuần,… là những việc đơn giản mà nếu bố hiểu được sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý và chiều theo sở thích của con. Đứa trẻ chắc chắn sẽ rất vui và bất ngờ khi được bố mua cho một món đồ chơi mới đúng ý thích của mình.

Có mặt trong những sự kiện của con

Đi họp phụ huynh cho con, cùng con tham gia lễ trưởng thành, lễ hội, sự kiện của nhà trường tổ chức là những dịp để dành thời gian cho con. Trẻ sẽ hạnh phúc biết bao khi có bố mẹ có mặt cùng mình trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời. Vậy nên dù bận rộn tới đâu người bố tốt cũng sẽ sắp xếp để tham dự cùng con.

Cho con tham gia cùng vào các hoạt động bố ưa thích

Trẻ sẽ rất hào hứng khi được bố cho con đưa đi tập thể thao cùng hay đi chơi đánh golf cùng,… Vào một ngày cuối tuần, bố cũng có thể rủ con đi bộ, đi dạo và tản mạn những câu chuyện. Đây sẽ là cơ hội để cải thiện mối quan hệ giữa bố và con.

Là một người kỷ luật tốt

Người bố có quy tắc, có nếp sống tố sẽ là tấm gương tốt cho con. Con cái là bản sao của bố mẹ, chúng học mọi thứ tốt/xấu của bố mẹ. Vậy nên nếu bố có kỷ luật, thực hiện tốt thời gian biểu đã đề ra thì con sẽ học được rất nhiều từ đó.

Dạy con biết trân trọng mọi thứ

Trong cuộc sống, yêu thương và trân trọng mọi người là điều luôn cần. Để trở thành một người tốt, con nên biết tôn trọng gia đình, bạn bè, người thân và yêu quý mọi thứ mà con đang có. Đây chính là tiền đề để con trở thành người tốt trong tương lai.

Lấy sự gương mẫu của bản thân làm ví dụ

Thay vì nói những câu như “học bài đi”, “dùng điện thoại ít thôi”,… cha mẹ nên làm gương cho con bằng hành động. Nếu cha mẹ chịu khó đọc sách, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước mặt con, có một thời gian biểu hợp lý,… thì con cũng sẽ sớm học được theo những điều tốt đpẹ đó mà không cần quát mắng.

Luôn ủng hộ mong muốn của con

Sẽ thật tuyệt vời nếu như con luôn có cha mẹ đồng hành, ủng hộ. Trẻ cần sự tin tưởng tuyệt đối của cha mẹ. Nếu không đồng ý với điều gì đó, thay vì quát mắng, cáu giận, người bố tốt sẽ giải thích và đưa ra lý do phù hợp nhưng quyết định cuối cùng vẫn là ở con.

Bảo vệ gia đình bằng mọi giá

Nếu được bố luôn che chở, bảo vệ, người con sẽ thấy rất hạnh phúc. Người bố tốt sẽ đứng ra gánh vác những khó khăn cho gia đình, trở thành chỗ dựa uy tín và vững chắc cho vợ con. Đây cũng là cách người bố dạy cho con mình hiểu lầm tầm quan trọng của sự hy sinh bản thân cho những điều thực sự ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link