Luộc vịt cho gừng và nước lạnh là sai: Thả thêm thứ này, thịt hết sạch mùi hôi, mềm ngon, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ luộc vịt chỉ cần cho gừng và nước lạnh. Thực tế, cần cho thêm gia vị để món này hết mùi hôi, có hương vị ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon, chắc thịt

Bước 1: Sơ chế vịt

Khi bạn mua vịt sống, có thể nhờ người bán thực hiện sơ chế hoặc tự mình thực hiện tại nhà. Để bắt đầu, sau khi cắt tiết vịt, bạn nên ngâm vịt vào nước sôi để vặt sạch lông. Cần lưu ý là kiểm tra kỹ các lỗ chân lông trên cơ thể vịt để loại bỏ hoàn toàn chất lỏng màu đen, đây là nguyên nhân gây mùi hôi.

nguyen-lieu-nau-chao-vit

Phao câu thường là nguyên nhân chính gây ra mùi tanh cho thịt vịt luộc. Vì vậy, bạn nên loại bỏ hoàn toàn phần phao câu để ngăn mùi hôi và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đừng quên bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ của vịt.

Sau khi làm sạch lông, hãy mở bụng vịt để loại bỏ phần lòng. Bạn có thể sơ chế lòng vịt để làm món lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, hoặc xào hoa thiên lý. Nếu muốn, bạn cũng có thể luộc lòng vịt cùng với thịt vịt.

Bước 2: Khử mùi hôi cho thịt vịt

Để khử mùi hôi đặc trưng của thịt vịt và làm cho thịt thơm hơn sau khi luộc, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Sử dụng muối hạt để chà xát cả trong và ngoài cơ thể vịt, sau đó rửa sạch. Việc này giúp loại bỏ mùi hôi và làm thịt thơm hơn.

so-che-thit-vit

Cắt vài lát gừng và chà lên thịt vịt, sau đó rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Nếu muốn tiến hành cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa thịt vịt, sau đó xả lại với nước. Điều này đảm bảo thịt vịt không còn mùi hôi và sẽ thơm ngon hơn sau khi luộc.

Bước 3: Luộc vịt

Thực hiện việc luộc vịt cẩn thận là quan trọng để đảm bảo thịt vịt ngon và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện:

Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi đủ lượng nước để ngập hết con vịt.

Cho vào nước 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng, hoặc 1 củ gừng nướng. Các nguyên liệu này sẽ tạo mùi thơm đặc trưng và hấp dẫn cho món vịt luộc.

luoc-thit-vit-2039-1650960264298

Luộc vịt với lửa nhỏ khi nước vừa sôi, và nấu trong khoảng 20 - 30 phút để thịt vịt chín từ từ.

Để kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa xiên vào đùi vịt. Nếu nước chảy ra không có màu đỏ, thì thịt vịt đã chín từ bên trong.

Sau khi luộc xong, vớt thịt ra và để nguội một chút. Sau đó, bạn có thể chặt nhỏ thịt để thưởng thức ngay.

Bước 4: Chặt thịt và sắp xếp lên đĩa

Đối với thịt vịt, sau khi luộc xong, việc chặt thịt ngay lúc nó còn nóng sẽ làm cho thịt mềm và thơm ngon hơn (trái ngược với thịt gà, thường phải để thịt nguội rồi mới chặt). Bạn nên cắt thịt vịt thành những miếng dài vừa ăn và sắp xếp chúng lên đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link