Một số tips cơ bản cải thiện vai thô để giúp nàng có bờ vai đẹp quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Để có bờ vai hoàn hảo bạn không chỉ diện đồ phù hợp mà còn cần các tips cải thiện vai thô.

Những chị em sở hữu bờ vai rộng thường cảm thấy mất tự tin, nhất là gặp khó khăn trong việc chọn đồ. Tuy nhiên bạn yên tâm bởi chỉ cần điều chỉnh lối sống và một số bài tập có thể giúp bạn giảm kích thước bờ vai.

Giảm lượng calo hấp thụ

Vai của bạn chủ yếu được tạo thành từ cơ, xương và các mô liên kết, nhưng chúng có thể có mỡ thừa nếu bạn thừa cân. Bằng cách giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, bạn cũng sẽ làm cho vai của mình nhỏ lại. Theo nghiên cứu, phụ nữ có thể giảm béo một cách an toàn bằng cách ăn từ 1.200 đến 1.500 calo mỗi ngày để giảm khoảng 400gr chất béo mỗi tuần.

bovaidep2

Hãy ăn những thực phẩm ít calo hơn, chưa qua chế biến như trái cây và rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, sữa không béo và protein nạc, bao gồm đậu, thịt gà, gà tây, đậu phụ và cá. Những thực phẩm này có thể cung cấp chất xơ và protein - hai chất dinh dưỡng giúp bạn cảm thấy no.

Nếu bạn thấy mình giảm cân quá nhanh hoặc quá chậm, bạn có thể điều chỉnh lượng calo nạp vào cho phù hợp. Nhưng đừng bao giờ ăn ít hơn 1.200 calo, nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm chậm quá trình trao đổi chất và làm cơ thể bị bỏ đói.

Thực hiện bài tập đốt cháy calo

Bạn có thể làm thon gọn toàn bộ cơ thể, bao gồm cả vai, bằng cách thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Tập thể dục nhịp điệu dễ dàng tạo ra sự thâm hụt calo cần thiết cho quá trình giảm mỡ. Theo nghiên cứu, một người nặng 70 kg sẽ đốt cháy khoảng 300 calo trong lớp thể dục nhịp điệu dưới nước trong 1 giừ, 520 calo trong lớp thể dục nhịp điệu kéo dài 60 phút hoặc 670 calo trong một giờ trên máy tập elip.

Một người nặng 56 kg sẽ đốt cháy 240 calo trong một giờ thể dục nhịp điệu dưới nước và 420 calo hoặc 540 calo trong một giờ khi tập thể dục nhịp điệu thông thường.

bovaidep3

Tập thể dục ba lần mỗi tuần cũng thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn trong thời gian còn lại và điều này còn giúp bạn giảm cân. Nếu vai của bạn vai bạn đã được tập các bài tập rèn luyện cơ hãy cân nhắc chuyển sang các bài tập chuyên sâu cho phần thân dưới như chạy hoặc khiêu vũ.

Tập luyện sức bền cho vai thon hơn

Có thể sử dụng tạ đòn hoặc tạ tay làm lực cản khi thực hiện động tác lắc chân, bước lên, squat, đu dây,... nhằm tăng cường cơ bắp ở mông, đùi và hông. Nhưng đừng bỏ qua hoàn toàn phần trên của cơ thể. Giữ cho cánh tay và lưng của bạn săn chắc bằng các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể bao gồm Arm Slides, Bent-Over Flies,...  giữ cho cơ vai và cơ lưng của bạn săn chắc.

bovaidep5

Mẹo lựa chọn trang phục cho vai nhỏ hơn

Ngoài ăn kiêng và tập thể dục, bạn còn có thể giảm kích thước bờ vai bằng trang phục. Diện một chiếc váy chữ A hoặc quần ống rộng. Sử dụng hoa văn hoặc vải sáng màu để tránh thu hút sự chú ý vào bờ vai của bạn. Hãy chọn những chiếc áo khoác và áo blazer hơi rộng ở hông thay vì thắt lưng, tuyệt đối tránh mặc kiểu áo blazer bó sát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link