Gợi ý công thức uống nước ép rau ngót giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Uống nước rau ngót sống giảm cân có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào việc bạn có biết tính toán lượng calo nạp vào và tiêu hao hay không.

Rau ngót còn có tên gọi khác là rau bồ ngót, bù ngót, rau tuốt. Đây là loại rau phổ biến, được nhiều gia đình sử dụng hàng ngày. Rau ngót tốt cho sức khỏe nhờ nhiều thành phần vitamin và còn có nước và chất xơ dồi dào.

raungotgiamcan1

Uống nước rau ngót sống có tác dụng gì?

Sở dĩ nước rau ngót có tác dụng giảm cân, giảm mỡ vì những lý do sau:

- Giàu chất xơ

Rau ngót có nguồn chất xơ dồi dào, hỗ trợ tiêu hóa. Những người muốn giảm cân cần tăng cường bổ sung chất xơ. Chất xơ giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa.

- Lượng chất đạm dồi dào

Đạm thực vật không chỉ cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể mà còn tăng cường trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Lượng protein dồi dào trong rau ngót cũng có tác dụng thay đổi nồng độ một số hormone có vai trò điều chỉnh cân nặng.

- Đặc biệt giàu vitamin C

Rau ngót chứa lượng vitamin C dồi dào, hơn cả những loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi và gần bằng ổi. Uống nước rau ngót sống giảm cân còn làm cho cơ thể không thiếu máu hay mệt mỏi. Từ đó bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

raungotgiamcan2

Cách uống nước rau ngót giảm cân

1. Nước ép rau ngót nguyên chất

Thực hiện:

• Bạn lấy một mớ rau ngót, bỏ phần lá già úa, nhặt lấy lá tươi non.

• Rửa rạch lá rau ngót, ngâm một chút muối nếu cần.

• Cho rau vào máy xay sinh tố cùng 200ml nước đã đun sôi (để nguội) rồi xay nhuyễn. Lọc hỗn hợp qua rây để thu nước ép rau ngót.

Nước ép này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nếu uống trước khi ăn 30 phút.

2. Nước ép rau ngót và chanh

Chanh vốn giàu vitamin C, có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Kết hợp rau ngót và chanh sẽ được một lại nước ép thanh mát, giúp giảm cân hiệu quả.

raungotgiamcan3

Thực hiện:

• Chuẩn bị 2 bó rau ngót, 1 quả chanh vừa (hoặc 1/2 quả to), 1 lít nước lọc.

• Rau ngót nhặt bỏ phần già, chỉ lấy lá non; chanh vắt lấy nước cốt.

• Cho rau ngót vào máy xay sinh tố cùng nước xay nhuyễn rồi lọc qua rây thu được nước ép rau ngót.

• Cho nước cốt chanh vào nước ép rau ngót và lắc đều.

Mỗi ngày bạn nên uống nước ép rau ngót và chanh tối đa 200ml, có thể uống vào bữa sáng (với những người không có vấn đề về dạ dày) hoặc trước các bữa ăn để giảm cân.

Ngoài việc uống nước rau ngót sống giảm cân, bạn nên thường xuyên bổ sung rau ngót vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.

Sử dụng rau ngót trong chế độ ăn uống hàng ngày rất lành tính, an toàn và bổ dưỡng nhưng cần lưu ý:

• Mỗi ngày nên uống tối đa 200ml nước rau ngót sống, kết hợp với các loại nước khác.

• Không nên uống nước ép rau ngót sống trong một thời gian quá dài. Rau ngót chứa lượng kali dồi dào, có thể ảnh hưởng tới huyết áp nếu sử dụng nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link