Mua cam chọn quả "rốn" to hay nhỏ, mách bạn 4 cách chọn cam ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết cách làm sao để chọn mua được những quả cam ngon, ngọt, vỏ mỏng chưa? Hãy thử 4 cách sau để trở thành người mua hàng thông minh nhé!

Cam rốn là một loại hoa quả rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin C cao. Ăn cam rốn có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nhờn, làm sạch ruột, ngăn ngừa sỏi thận và giảm căng thẳng cho chị em phụ nữ. Khi chọn mua dưa hấu hay dưa lê... bạn hay thường nhìn vào phần rốn để biết quả có ngọt và ngon hay không. Nhưng đối với loại cam này thì phần rốn không thể hiện việc cam có ngon hat là không, chua hay là ngọt. Dưới đây là 4 cách bạn có thể chọn cam ngon ngọt vô cùng chuẩn xác.

1. Hình dạng của quả

Khi chọn mua cam, thứ "đập" vào mắt bạn đầu tiên đó chính là hình dáng của quả. Bạn nên chọn những quả cam có hình hơi bầu dục và có kích cỡ trung bình, đều nhau. Bạn nên tránh mua những quả cam có đầu nhọn. Vì phần đầu nhọn này nhô lên thì chứng tỏ vỏ không được dính sát vào phần thịt quả, từ đó phần cùi sẽ dày hơn, thiếu độ ẩm khiến quả cam khi bổ ra thường rất khô, không ngon.

2. Màu sắc của quả

Với loại cam rốn này, những quả có màu đỏ cam thường sẽ ngọt hơn những quả có màu cam nhạt. Bạn không nên chọn những quả cam có màu vàng vàng vì những quả này thường là chưa được chín đủ, phần thịt quả không ngọt, hương vị không ngon và cũng không thơm bằng những quả cam thông thường.

mua-cam-lay-qua-ron-to-hay-nho-nguoi-trong-mach-4-meo-chon-cam-ngot-lim-tim-b777d4af046c4fedbd21705b06377f0e-1637210032-225-width600height409

3. Vỏ quả 

Khi chọn mua cam, ngoài việc nhìn bên ngoài, bạn cũng nên cầm lên sờ thử vào phần vỏ quả. Những quả cam ngon không chỉ có lớp vỏ mịn mà các lỗ nhỏ trên quả cũng mịn. Khi bạn dùng tay ấn vào quả sẽ thấy mềm và có độ đàn hồi tốt. Không nên chọn những quả cam có phần vỏ sần sùi, lỗ dày và to, khi dùng tay ấn vào đem lại cảm giác cứng và không có độ đàn hồi. Những quả này thường có vỏ dày, khô chắc chắn khi ăn cũng không ngon.

4. Mùi hương của quả

Ngoài việc nhìn vào hình dáng, sờ thử bên ngoài, bạn cũng nên mang quả lên mũi ngửi thử. Nếu thấy nó có mùi thơm nồng của trái cây nhưng vẫn đem đến cảm giác thoài mái, sảng khoái, quả tươi thì nên chọn mua ngay vì đây chính là quả cam ngon. Còn khi ngửi, bạn lại thấy quả không có mùi thơm mấy hay có mùi khó chịu thì có thể quả cam này đã bị để lâu, đã sử dụng chất bảo quản, hoặc vẫn còn dư nhiều thuốc trừ sâu...

Đối với những quả cam này bạn nên tránh mua để đảm bảo an toàn thực phẩm. Hay để chắc chắn hơn, bạn có thể bảo người bán cắt ra một quả thử xem có ngon hay không, nếu ngon thì bạn hãy dựa vào quả vừa bổ để chọn những quả cam tương tự.

cach-bao-quan-cam-tuoi-lau-va-bao-quan-nuoc-cam-khong-bi-dang-avt-1200x676-1

Như vậy, khi chọn mua cam rốn bạn không cần phải để ý quá nhiều đến phần rốn quả, chỉ cần phần rốn đó không lồi lên quá là được. Mà thay vào đó hãy làm theo những cách trên đây như nhìn vào hình dáng quả, màu sắc của quả, phần vỏ quả và mùi hương thì chắc chắn bạn có thể dễ dàng chọn được những quả cam ngon, ngọt, mọng nước vô cùng chất lượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link