Mưa đá to bằng quả trứng gà khiến nhiều nhà dân tan hoang

( PHUNUTODAY ) - Cơn mưa đá xảy ra chiều 21/4 tại một số huyện ở Nghệ An làm hoa màu, nhà cửa của người dân bị thiệt hại.

Nhịp sống Việt đưa tin, sáng 22/4, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy làm hoa màu, nhà cửa của người dân bị thiệt hại.

Được biết, đây là cơn mưa đá thứ 2 trong năm 2020 và là cơn mua đá to nhất trong vòng 5 năm trở lại đây xảy ra tại Kỳ Sơn.

Những cục đá kích thước lớn trong trận mưa chiều 21/4 ở huyện Kỳ Sơn.

Những cục đá kích thước lớn trong trận mưa chiều 21/4 ở huyện Kỳ Sơn.

Theo lời kể của một số người dân ở Khe Tỳ, xã Hữu Kiệm, khoảng 15h ngày 21/4 mua đá bắt đầu xảy ra. Ban đầu trời mua nặng hạt. Sau đó nhiều người nghe thấy tiếng động lớn trên mái nhà, khi nhìn ra ngoài trời mới phát hiện có mưa đá.

Những viên đá có đường kính lớn hơn 1cm, thậm chí có viên lớn bằng ngón chân cái.

Bên cạnh đó, theo Tổ quốc đưa tin, trong ngày 21/4 trên địa bàn xã Lượng Minh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cũng xảy ra hiện tượng mưa đá kèm lốc xoáy. Cơn mua xảy ra vào khoảng 15h30 khiến cây cột, cột điện và mái nhà dân bị hỏng.

mua-da-phunutoday-02
Mưa đá khiến nhiều mái nhà dân bị hỏng.

Mưa đá khiến nhiều mái nhà dân bị hỏng.

Ông Vi Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh cho biết, trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút với cường độ mạnh và nhiều đá. Những cục đá rơi xuống liên tục, có cục to như quả trứng gà khiến một số ô tô bị vỡ kính, hàng trăm nhà dân bị thủng mái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link