Mùa dịch: 5 vị trí tuyệt đối không nên đụng tay vào kẻo nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bàn tay của bạn chứa nhiều vi khuẩn, vì vậy tuyệt đối không nên để tay cham vào những vị trí này kẻo dễ gây bệnh.

Miệng

Miệng của một người bình thường có khoảng 34 đến 72 chủng vi khuẩn khác nhau. Hầu hết chúng đều vô hại - một số thậm chí còn có lợi cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, khi chạm vào miệng, tay bạn có thể đưa các vi khuẩn từ nơi khác vào (tay nắm cửa, vòi nước, lan can, công tắc điện..., phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn miệng và gây ra nhiều bệnh.

Ngoài ra, khi bạn đưa tay chạm vào miệng có thể truyền vi trùng từ miệng sang người khác mà bạn tiếp xúc, bạn sẽ dễ nhiễm Covid -19.

Mắt

Khu vực mắt vô cùng nhạy cảm, nên khi bạn chạm tay vào mắt không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập mà còn có nguy cơ vô tình đưa các hạt bụi bẩn siêu nhỏ vào, gây kích ứng và thậm chí là trầy xước giác mạc. Nếu phải chạm vào mắt, hãy rửa tay thật sạch trước khi thực hiện. Nếu như bạn dụi mắt có thể gây ra nhiều nếp nhăn và quầng thâm hơn theo thời gian. Nếu mắt bị ngứa, hãy nhỏ nước muối để giảm kích ứng.

Tai

Bên trong tai rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Theo tiến sĩ Lee, “Bạn không bao giờ nên thọc ngón tay vào sâu bên trong tai. Da trong ống tai rất mỏng và có thể bị rách". Thay vì cố gắng tự điều trị, bạn nên đến gặp bác sĩ tai mũi họng để kiểm tra.

photo-1-15796645163041850022240

Mũi

Thông thường bên trong mũi có chứa các vi khuẩn lành mạnh. Tuy nhiên, Khi bạn ngoáy mũi bằng ngón tay, bạn sẽ đưa các vi khuẩn khác nhau vào, có thể gây nhiễm trùng. Thêm vào đó, sau khi ngoáy mũi, tay bạn sẽ mang vi khuẩn trong mũi lây lan ra xung quanh, đặc biệt là các vi khuẩn, cũng như dễ lây nhiễm Covid -19

22quangninh-1621639080906

Rốn

Theo Thư viện Khoa học Cộng đồng, rốn được cho là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể. Tiến sĩ Richardson nói: “Rốn chứa rất nhiều vi khuẩn. Phần lớn không thể tiếp cận được, vì vậy nó vẫn bẩn ngay cả sau khi tắm.”

Hình dạng của rốn khiến dễ dàng tích tụ chất bẩn, thậm chí có thể gây ra mùi nồng nặc. Tuyệt đối không nên chạm vào rốn bằng ngón tay có mầm bệnh vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link