Chuyên gia khuyến cáo 6 loại rau không nên luộc vì mất hết chất dinh dưỡng, sinh độc tố

( PHUNUTODAY ) - Rau xanh là thực phẩm quan trọng không thể thiếu mỗi ngày. Chúng ta được khuyến cáo nên ăn thật nhiều rau để tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có 1 số loại rau bạn không nên luộc.

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Cải bó xôi rất tốt; trong y học loại rau này có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường, trị mắt quáng gà, trĩ, chống thiếu máu, hạ huyết áp. Tuy nhiên nếu luộc rau này thì toàn bộ chất dinh dưỡng và công dụng của nó sẽ bị mất đi. Cách chế biến phù hợp nhất là xào, hấp để rau mất ít nước nhất có thể.

4

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật. Loại rau xanh này nên được đưa vào chế độ ăn của gia đình.Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất có trong rau.

Rau dền

Rau dền rất dễ ăn, giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, trị kiết lị do nóng, giúp nhuận tràng, bổ máu… Dù nhiều công dụng là thế nhưng nếu chúng ta luộc rau quá chín hoặc hâm đi hâm lại nhiều lần thì chất nitrat trong lá rau sẽ bị biến đổi thành nitrit không tốt cho sức khỏe. Không những thế, rau dền nấu chín quá sẽ có mùi hăng, nhũn rất khó ăn.

2

Rau muống

Trong rau muống có chứa tới 90% là nước, chất xơ, vitamin C, E, protein, chất béo, sắt, kẽm, magie…  Vì thế, rau muống rất tốt cho người mắc bệnh thiếu máu, huyết áp thất, loãng xương, giảm táo bón, phụ nữ mang thai. Để không gây mất chất dinh dưỡng của rau muống, các mẹ nên xào thay vì luộc.

Các loại đậu quả

Tương tự như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn... các loại đậu quả cũng chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất cần thiết có sẵn. Nếu như bạn dùng phương pháp luộc cũng chính là tự đánh mất đi lượng chất cần thiết có trong các loại đậu quả này.

5

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Nếu như có thói quen luộc loại rau này thì bạn nên bỏ ngay vì sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Thay vào đó bạn có thể áp dụng một số cách chế biến khác như xào, nướng, hấp...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link