Phụ nữ chỉ cần có 5 thói quen sau 40 tuổi thì bệnh tật, nhăn nheo không xuất hiện, 60 vẫn chưa già

( PHUNUTODAY ) - Cái tuổi nó đuổi xuân đi, phụ nữ từ 40 tuổi trở đi, nhan sắc rất dễ tàn phai, lão hóa xuất hiện nhanh chóng. Nếu không biết cách giữ gìn thì cơ thế sẽ xuống cấp trầm trọng.

Sau 40 tuổi, khả năng trao đổi chất trong cơ thể phụ nữ suy giảm và tốc độ lão hóa sẽ xảy ra rất nhanh. Vậy nhưng với những người nếu biết yêu thương cơ thể mình, không chỉ sẽ khỏe mạnh, ít mắc bệnh mà da dẻ còn hồng hào, dù 50-60 tuổi vẫn phơi phới.

Vì vậy, nếu sắp bước vào độ tuổi 40 và không muốn mình trở nên già đi nhanh chóng, sức khỏe dẻo dai, thì ngay từ lúc này, nên cải thiện và hình thành một thói quen sinh hoạt tốt cho mình.

Trong cuộc sống hàng ngày chỉ cần duy trì 5 thói quen dưới đây, thì cho dù tới 60 tuổi vẫn sẽ khỏe khoắn, làn da căng mọng và hiệu quả còn tốt hơn các loại thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm đắt tiền.

7

Vận động đủ 40 phút mỗi ngày

Nhiều chị em dù đã ngoài 40 tuổi nhưng họ vẫn có một thân hình thon gọn săn chắc và một gương mặt trẻ trung xinh đẹp. Điều này có được là nhờ họ chăm chỉ vận động và tập thể dục mỗi ngày.

Việc vận động thường xuyên sẽ giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra nó cũng có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất.

Nên vận động ít nhất 40 phút/ngày không chỉ giúp cơ thể loại bỏ lượng calo dư thừa trong, mà còn giúp tăng dung tích phổi, nhờ đó cải thiện chất lượng sức khỏe, đồng thời còn giúp ngoại hình cũng được cải thiện tốt hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống ít nước sẽ khiến cơ thể luôn trong tình trạng mất nước kéo dài, khiến các độc tố không dễ dàng thải ra bên ngoài.

Hơn nữa, nếu thiếu nước làn da sẽ trở nên khô hơn, đồng thời tốc độ oxy hóa tế bào sẽ nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và sẽ khiến nếp nhăn xuất hiện rất nhanh.

Do vậy, bất kỳ ai cũng nên hình thành thói quen uống nhiều nước hơn ngay cả khi cơ thể không cảm thấy rất khát, tốt nhất nên uống khoảng 2 lít nước (8 cốc nước) mỗi ngày.

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương gây ra bởi các tia cực tím (UV), trong đó tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời. Nhất là trong những ngày hè oi bức, tia UV đặc biệt nguy hại, do vậy việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày càng phải được chú ý.

Tuy nhiên không chỉ vào mùa hè, mà ngay cả các mùa khác như mùa thu, đông hay xuân, chỉ cần có ánh nắng mặt trời thì chúng ta đều phải thoa kem chống nắng.

Tia cực tím vô cùng có hại cho da và đây là nguyên nhân chủ yếu trong việc gây lão hóa da, hình thành các vết nám, sạm đen trên da của chúng ta.

Do vậy, trước 40 tuổi, mọi người  nên tự xây dựng cho bản thân thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày. Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và sau đó cách 2-3 tiếng lại bôi lại một lần.

Duy trì tâm trạng vui vẻ

Trong cuộc sống hàng ngày khó tránh khỏi việc gặp phải những chuyện không vui. Do vậy, mọi người cần rèn cho mình khả năng quản lý tâm trạng tốt, phải kiềm chế cảm xúc và cố gắng bớt nóng giận.

Bởi vì người thường xuyên tức giận sẽ không có lợi cho sự ổn định của huyết áp, hơn nữa còn thúc đẩy nhịp thở nhanh hơn và tạo ra gánh nặng cho phổi.

8

Đừng ăn quá nhiều chất béo

Chất béo có thể phá vỡ collagen trên da, hơn nữa còn là nguyên nhân hình thành nếp nhăn, vết nám trên da, từ đó khiến chị em già hơn so với tuổi thật.

Thói quen ăn uống trong ngày có thể phân chia theo cách sau:

- Bữa sáng: Đây là bữa quan trọng nhất không nên bỏ, trước bữa sáng cần uống nhiều nước lọc.

- Bữa trưa: Bữa này chỉ cần ăn vừa phải, tốt nhất là rau xanh và trái cây.

- Bữa tối: Cần ăn ít, tốt nhất nên ăn những món không quá nhiều calo. Ngoài ra bữa ăn tối cần ăn trước khi đi ngủ từ 2-3 giờ.

Một số thực phẩm tốt cho phụ nữ, làm đẹp da, ngừa lão hóa, tốt cho sức khỏe

Quả mọng

Các loại quả mọng phổ biến bao gồm việt quất, mâm xôi, phúc bồn tử, dâu tây… Ăn quả mọng vào các bữa chính hoặc bữa phụ trong ngày đều đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Quả mọng là một trong những thực phẩm tốt cho phụ nữ vì chúng giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin K, chất xơ và còn nhiều dưỡng chất khác nữa. Không chỉ có ích cho việc giảm cân, giảm viêm và duy trì nhiều chức năng trong cơ thể, quả mọng còn giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư vú.

Rau họ cải

Các loại rau họ chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin có lợi như vitamin A, C và K, giúp giảm viêm, điều chỉnh mức đường huyết và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, rau họ cải còn chứa các hợp chất có lưu huỳnh như glucosinolate, một chất có đặc tính chống ung thư. Đối với nữ giới, các loại rau này có thể thúc đẩy sự cân bằng hormone estrogen, giúp phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh hoặc giảm triệu chứng kinh nguyệt khi đến kỳ.

Rau lá xanh

Thực tế, nhiều loại rau họ cải cũng thuộc nhóm rau lá xanh và là những siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu, có thể kể đến như bông cải xanh, rau diếp, cải xoăn, rau chân vịt…

Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, folate, canxi, magie, vitamin A và vitamin K. Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, folate là một dưỡng chất vô cùng thiết yếu.

Các loại cá béo

Các loại cá béo bao gồm các loại như cá hồi, cá ngừ hoặc cá thu. Đây là là những thực phẩm giàu omega-3 tốt cho phụ nữ mang thai vì hỗ trợ sự phát triển của em bé và giảm tỉ lệ sinh non.

Hạt lanh

Hạt lanh xay là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, đặc biệt với những người ăn chay và thuần chay. Omega-3 tốt cho tim mạch và não bộ, là dưỡng chất mà phụ nữ cần bổ sung thường xuyên.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein, vitamin E và chất xơ tốt cho nữ giới. Trung bình phụ nữ cần 25-28g chất xơ mỗi ngày và một nắm nhỏ hạnh nhân có thể đáp ứng được nhu cầu đó. Ngoài ra, hạnh nhân cũng có lợi cho việc giảm cân, làm đẹp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link