Mùa hè nấu canh sấu thịt băm thơm ngon bổ dưỡng thiết đãi cả gia đình, bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nấu canh sấu thịt băm thơm ngon bổ dưỡng thiết đãi cả gia đình, bao nhiêu cơm cũng hết - bỏ túi ngay hôm nay.

Canh sấu với vị chua mát của sấu, ngọt tự nhiên của thịt nạc chắn sẽ khiến cả gia đình tấm tắc khen ngon hơn tất cả các loại sơn hào hải vị đấy. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh sấu thịt băm ngon miệng nhưng lại rất đơn giản.

canh-sau1

 

Cách nấu ngon

Nguyên liệu:

Món canh này rất ngon và thanh mát.
– Thịt băm: 100g

– Sấu xanh: 100g ( 5 quả)

– Rau rút: 1 mớ

– Hành khô: 1 củ

– Hành lá, rau mùi, cà chua

– Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, hạt tiêu

Chuẩn bị nấu món thịt băm nấu sấu

– Sấu nạσ vỏ rửa sạch

– Hành khô: đập nhỏ

– Rau rút nhặt lấy phần lá và thân non rửa và để ráo nước

– Cà chua thái miếng cau, bỏ hạt và bỏ vỏ

– Hành lá cắt bỏ rễ và sửa sạch thái nhỏ

Cách chế biến món canh thịt băm nấu sấu

– Cho 1 chút dầu ăn vào chảσ, đun nóng và phi thơm hành khô, cho thịt băm vào đảσ đều, sau khi thịt đã săn lại cho sấu vào đảσ cùng.

Trong lúc đảσ nhanh tay cho 1 thìa hạt nêm và cà chua. Đảσ cho đến khi cà chua chín nhuyễn ra , tan ra làm nước màu đỏ. Lúc này vặn nhỏ lửa, cho hỗn hợp sôi lăn tăn, vị chua từ cà chua và sấu tan ra và thấm vào thịt.

– Đổ bát nước vào nồi canh, cho to lửa, đun đến khi canh sôi thì cho rau rút vào và đun sôi. Sau đó cho nước mắm, mì chính, hạt tiêu vừa ăn, tiếp tục cho hành lá và rau mùi lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt băm nấu sấu rồi đấy!

canh-sau-1

 

Bạn thấy không, công thức nấu canh sấu thịt băm quá đơn giản đúng không nào. Vị chua dịu nhẹ của sấu, ngọt từ thịt nạc chắc chắn sẽ khiến cả nhà vừa ăn vừa gật đầu khen ngon cho xem. Cái nóng của mùa hè đã thực sự tăng nhiệt rồi, nếu còn băn khoăn về món canh trong bữa cơm gia đình thì hãy áp dụng ngay công thức này nhé. Loại quả có cái tên không được mỹ miều này không chỉ góp phần tạo nên các món ăn ngon mà quả sấu có tác dụng chữa bệnh cũng rất tốt nữa đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link