Bật mí 5 mẹo làm thịt kho tàu chuẩn vị, đảm bảo thịt ngon mềm, thơm ngậy, tan ngay khi vào miệng

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là món ăn được yêu thích của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, để nấu được thịt kho tàu ngon, có màu đẹp mắt, béo ngậy mà không hề ngán ngấy, mềm tan trong miệng khi thưởng thức thì cần có bí quyết riêng.

1. Tự nấu nước hàng

Để có một món thịt kho tàu ngon chuẩn vị, thì không thể thiếu một nguyên liệu quan trọng đó là nước hàng. Bạn có thể dễ dàng mua nước hàng tại các cửa tiệm hay siêu thị vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, so với bạn việc tự nấu nước hàng thì sử dụng nước hàng có sẵn sẽ không thể đạt được độ hoàn hảo về mùi thơm. Vì vậy, nếu có thể bạn nên tự nấu nước hàng cho món thịt kho tàu là tốt nhất. 

Để nấu được nước hàng không khó, bạn chỉ cần cho đường vào chảo với một chút nước và đun cho đến khi đường sôi có màu cánh gián. Trong trường hợp, sợ đường bị dính vào chảo, bạn có thể thêm một chút dầu ăn vào cùng đường, sau đó thêm một lượng nước vừa đủ vào đun sôi rồi tắt bếp. Khi nấu nước hàng, bạn nên lưu ý không nên cho quá nhiều nước, nếu không sẽ khiến màu bị nhạt đi. Không nên để đường bị cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt có màu nâu đen xỉn, không hấp dẫn mà cũng mất vị ngon.

cach-lam-nuoc-mau-cho-cac-mon-kho-them-hap-dan-760x367

 2. Sử dụng thêm nước dừa tươi

Không ít người khi nấu món thịt kho tàu không sử dụng nước dừa tươi. Dù món ăn vẫn ngon nhưng lại bị thiếu đi vị ngọt và vị ngậy tự nhiên do nước dừa tạo ra. Vì thế thay vì sử dụng nước thường thường để kho thì bạn nên sử dụng nước dừa tươi cho món ăn này. Để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng nước dừa bánh tẻ.

mach-ban-cach-bao-quan-nuoc-dua-dua-tuoi-got-vo-va-dua-chua-avt-1200x676

3. Chọn loại thịt để kho

Loại thịt tốt nhất bạn nên chọn khi nấu món thịt kho tàu đó là thịt ba chỉ, vừa thơm vừa béo ngậy. Khi chọn thịt bạn nên chọn những miếng thịt không bị thâm, còn tươi, không có mùi hôi và các lớp thịt nhiều. Ba chỉ dành cho món thịt kho tàu thường phải có từ 5 - 7 lớp thịt trở lên mới ngon. Những loại thịt ba chỉ chỉ bao gồm 3 lớp, khi nấu thường sẽ bị khô hơn. Không nên chọn những phần thịt nạc để kho vì như vậy thịt rất dễ bị khô và mất đi vị ngon béo ngậy vốn có của món ăn.

thit-ba-chi-mua-doan-tren-hay-duoi-thi-ngon-nguoi-ban-mach-meo-chon-khong-bao-gio-nham-thit-ba-chi-kho-tieu-3-1628916913-410-width640height450

4. Gia vị tẩm ướp

Những gia vị cần thiết nhất cho món thịt khoi tàu bao gồm muối, bột canh, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ và ớt nếu như bạn thích ăn cay. Không nên sử dụng quá nhiều gia vị phức tạp, có thể làm mất đi hương vị nguyên bản của món thịt. Thịt sau khi rửa sạch, bạn thái miếng vuống quân cờ, sẽ khiến cho thịt mềm mà không bị teo lại. Tùy vào thời gian mà bạn có, nếu như bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể ướp thịt trong vòng từ 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Còn trong trường hợp có nhiều thời gian hơn, thì bạn nên ướp lâu hơn một chút hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm để ướp qua đêm trong tủ lạnh để  món ăn thêm ngon hơn.

thit-kho-tau-3-ngoisaovn-w550-h413

5. Cách kho thịt

Thịt sau khi đã được tẩm ướp, bạn cho thịt vào nồi đảo đều, đến khi thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Sau đó, bạn cho thêm nước dừa và đậy vung lại với lửa to. Đuun đến khi thịt sôi thì hạ xuống lửa vừa và vớt bọt nếu có, cứ đun riu riu như vậy cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sệt lại là được. Thời gian khỏ thường trong khoảng từ 30 - 45 phút, tùy theo sở thích của bạn về độ mềm của thịt. Trong suốt quá trình nấu, bạn không nên để lửa quá to sẽ rất dễ làm thịt bị cháy mà vẫn chưa đạt được độ mềm béo ngậy như mong muốn. 

4-buoc-lam-thit-kho-tau-tai-nha-don-gian-ngon-mieng-dua-com
Theo:  xevathethao.vn copy link