Muốn chiên khoai tây vàng giòn, để lâu không ỉu nhớ cho thêm thứ này, ai cũng sẽ khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Món khoai tây chiên tại nhà được nhiều người yêu thích đặc biệt trẻ nhỏ. Hãy giữ ngay mẹo này giúp chiên khoai tây vàng giòn như ngoài hàng.

Nhiều gia đình chọn khoai tây chiên làm món ăn "dẫn" khi bắt đầu, đặc biệt trẻ nhỏ rất thích. Chiên khoai tây không khó nhưng nhiều người chiên xong nhanh ỉu, khoai không giòn. 

Để khoai tây chiên được vàng giòn không ỉu hãy làm theo cách sau:

khoai-tay-chien-vang-gion

Chọn khoai tây

Để khoai tây chiên được ngon cần chọn loại khoai tây tươi ngon. Loại khoai ngon thường là loại vỏ còn cát, vỏ hơi nhẵn, tròn đều, ít mắt, có màu vàng nâu và cầm nặng tay. Khi mua bạn có thể bấm nhẹ vào củ khoai thấy lớp thịt bên trong màu vàng tự nhiên là được.

Khoai tây ngon nhưng khi chúng có vỏ màu xanh, có mầm, mốc thì không được dùng nữa vì lúc đó chúng có độc tố. 

Phải ngâm khoai trong nước lạnh

Khoai tây sau khi mua về cần gọt vỏ và rửa sạch và ngâm sau khi đã thái thành từng miếng. Ngâm khoai vào chậu nước lạnh có pha sẵn muối và giấm, để chừng khoảng 10-15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Đây là mẹo chiên khoai tây chiên vàng, giòn, để lâu không ỉu mà ít người biết. Quá trình ngâm khoai trong nước sẽ giúp khoai không bị thâm, loại bỏ lớp tinh bột bên ngoài, khoai không bị nát khi chiên và vỏ ngoài sẽ giòn hơn. Hơn nữa ngâm khoai với nước muối và giấm càng giúp cho khoai khi chiên được giòn hơn.

khoai-tay-muon-chien-gion

Chần khoai qua nước sôi

Chần khoai qua nước sôi rồi mới chiên chứ không chiên từ khoai sống là một cách giúp cho khoai vàng giòn hơn. Bạn hãy cho một thìa cà phê muối và 1/2 thìa giấm vào nước sôi rồi đổ khoai tây vào chần qua khoảng 3-4 phút. Sau đó, bạn dùng muôi thủng vớt khoai ra chậu nước lạnh hay nước đá, ngâm chừng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước, hoặc dùng khăn khô thấm nước bám trên bề mặt khoai.

Muốn tiết kiệm thời gian, bạn hoàn toàn có thể chiên sơ khoai, sau đó bảo quản ngăn mát tủ lạnh rồi mới rán, như thế món khoai vừa vàng thơm, giòn rụm vừa không lo ngoài chín trong sống.

Nếu có thời gian, khi khoai đã ráo nước, hãy cho khoai vào hộp hoặc khay rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 3 tiếng. Việc này giúp khoai chắc hơn, khi rán sẽ giòn hơn và không bị nát.

Ngoài ra, để khoai có lớp vỏ giòn, bạn cũng có thể tẩm bột trước khi chiên.

Chiên 2 lần lửa

Chiên khoai 2 lần là một trong những mẹo chiên khoai tây chiên vàng, giòn, để lâu không ỉu mà các nhà hàng, quán ăn vặt áp dụng.

Trong lần thứ nhất cho dầu ăn với lượng đủ ngập lượng khoai cần chiên trong một mẻ. Nhúng đũa vào chảo dầu đang đun mà thấy sủi tăm nghĩa là đạt độ nóng, lúc này bạn lần lượt chia khoai thành các mẻ cho vào chiên, thỉnh thoảng đảo nhẹ để tránh gãy. Khoai se bề mặt thì vớt ra, bật quạt cho nhanh nguội. Nếu có thời gian, sau khi khoai nguội, bạn cho vào hộp để ngăn mát tủ lạnh, khi ăn mới chiên lần 2 để đảm bảo khoai luôn giòn rụm dù để lâu.

Trong lần thứ hai, tăng lửa để giữ nhiệt đều và cho từng mẻ khoai tây vào chiên cho khoai giòn và giúp thoát dầu. Khi khoai giòn vàng vớt ra cho vào giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu trong khoai khi ăn sẽ bớt ngấy hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link