Muốn đặt lưng xuống là ngủ lập tức cứ làm thêm 4 việc này, đảm bảo cả đời không sợ đau ốm

( PHUNUTODAY ) - Làm được những việc này trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh đồng thời có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn hẳn.

1. Tắt đèn và tránh xa các thiết bị điện tử

Bóng tối rất cần thiết cho giấc ngủ vì ánh sáng gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortisol, khiến bạn tỉnh giấc và rất khó để ngủ sâutrở lại.

lam 4 viec nay giup co the ngu sau hon1-phunutoday

Ngoài ra, điện thoại, tivi và các thiết bị điện tử khác cũng thu hút khiến chúng ta "quên" giờ đi ngủ. Chúng làm não thức giấc và phải cảnh giác. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt chiếc điện thoại yêu quý của mình. Cần phải trốn tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng. Hãy tắt bỏ internet và điện thoại và đặt giờ đi ngủ sớm để bảo vệ sức khoẻ.

2. Tập một vài động tác đơn giản

Tập thể dục: Hãy nghiên cứu những bài tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, bạn có thể tập trong khoảng 10 phút tuỳ thể trạng sức khoẻ.

Thiền: Phương pháp này luôn là cách làm nghỉ ngơi đầu óc và tránh căng thẳng được nhiều người ưa chuộng truyền từ đời này sang đời khác. Tuy nhiên, để có thể thiền đúng cách, bạn cần phải học hỏi và tập luyện nhiều.

Thở bằng phương pháp "4-7-8": Thứ nhất, đặt đầu lưỡi của bạn vào hai răng cửa rồi thở ra hết. Sau đó, ngậm mồm lại và hít vào mũi trong 4 giây rồi kìm hơi lại trong 7 giây. Cuối cùng, thở ra hoàn toàn bằng miệng trong 8 giây. Hãy lặp đi lặp lại những bước này đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.

3. Chải tóc

Y học Trung Quốc cho rằng chải tóc có thể kích thích hiệu quả các huyệt đạo trên đầu, và nó có tác dụng tiếp thêm sinh lực, khơi thông kinh tuyến và thúc đẩy tình trạng ứ máu.

Do đó, bạn hãy nên thư giãn đầu trước khi đi ngủ mỗi ngày bằng cách chải tóc. Bạn có thể sử dụng lược hoặc thử phương pháp chải bằng các ngón tay.

Phương pháp cụ thể là: dùng bàn tay và mười ngón tay bắt đầu từ đường chân tóc trên trán, chải tóc từ trước ra sau ra sau gáy, chải vào da đầu. Động tác nên chậm và mềm, mỗi lần khoảng 10 phút.

4. Mát xa lòng bàn chân

Muốn ngủ sâu và loại bỏ chứng mất ngủ hãy nghĩ đến việc xoa bóp lòng bàn chân. Huyệt Dũng tuyền nằm ở giữa lòng bàn chân. Đây là điểm đầu tiên của kinh tuyến gốc trên cơ thể mỗi người. Nếu chúng ta mát xa huyệt Dũng tuyền có thể cải thiện lưu thông máu của cơ thể, làm giảm các triệu chứng như chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ và các triệu chứng kháchiệu quả.

Những người bị mất ngủ trong thời gian lâu dài, nếu duy trì xoa bóp huyệt Dũng tuyền hàng ngày trước khi đi ngủ, là cách dễ nhất để giúp điều trị chứng mất ngủ. Chúng tôi khuyên mọi người nên đi ngủ sớm và thực hiện việc này mỗi tối trước khi đi ngủ, mát xa và chà chân trong 5 phút, cho đến khi cảm thấy chân nóng lên sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link