Muốn mặc sành điệu và phá cách, chị em hãy tạm quên đi 10 quy tắc thời trang này

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, để trở nên sành điệu hơn, các quý cô cũng cần phải thay đổi tư duy thời trang sao cho phù hợp với xã hội hiện đại.

Đồ bộ chỉ để mặc ở nhà

Giờ đây, trang phục mặc ở nhà và ra phố không còn có nhiều khoảng cách như trước, thậm chí nhiều bộ ở nhà còn sành điệu hơn cả đi chơi. Chị em có thể xúng xính váy áo cầu kỳ ở nhà và mặc đồ bộ ra phố. Có lẽ chính vì thế mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cô gái diện bộ đồ thể thao đi dạo ngoài đường, nhì vẫn rất năng động, xinh xắn. Xu hướng này ngày càng được chị em hội sành mốt yêu thích.

Empty

Tất không mix cùng dép

Chắc hẳn không ít người cho rằng mang dép cùng tất là một điều kỳ cục và còn là "thảm họa" thời trang. Tuy nhiên ngày nay, việc mix tất với dép lại tạo vẻ khỏe khoắn đầy mới mẻ cho người mặc. Các tạp chí thời trang cho rằng sở dĩ công thức này "lên ngôi" vì ảnh hưởng thói quen ăn mặc thoải mái trong đại dịch.

Empty

Không kết hợp các màu nổi

Việc phối quá ba màu sắc trên một bộ đồ để không bị trông lòe loẹt, sến sẩm là một trong những nguyên tắc bất di bất dịch thời xưa. Nhưng quy tắc đó giờ đây đã hoàn toàn bị phá vỡ bởi hội sành mặc, nhất là khi phối đồ theo kiểu color block đang rất được yêu thích. Nhờ đây họ còn có vô số những công thức mix & match giữa bốn, năm màu với nhau một cách bắt mắt và nổi bật.

Phải dùng túi xách có màu giống giày

Nguyên tắc này không sai nhưng các cô gái cũng không nhất thiết phải áp dụng. Chị em hãy tự tin thoải mái phối các kiểu túi xách với nhiều mẫu giày dép khác nhau sao cho phù hợp về phong cách, hài hòa về màu sắc.

Empty

Người mũm mĩm không mặc đồ ôm

Bạn chỉ cần ghi nhớ rằng không phải cứ những món đồ rộng rãi mới có thể giúp chị em giấu dáng. Có đôi lúc, chúng còn tạo cảm giác các quý cô trông đẫy đà hơn nhiều lần. Các nàng tròn trịa hoàn toàn có thể chọn những thiết kế gọn gàng, dáng ôm vào cơ thể.

Người thấp không mặc đồ dáng dài

Mẫu đầm, chân váy có chiều dài trên gối vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho hội "nấm lùn". Tuy nhiên, các quý cô vẫn có thể diện áo khoác hoặc váy dáng dài có kích cỡ phù hợp hoặc áp dụng một số mẹo trong cách phối đồ để "kéo chân" một cách triệt để.  

Empty

Hạn chế họa tiết trên một bộ đồ

Nhiều cô gái có gu thẩm mỹ tinh tế đã kết hợp những trang phục họa tiết với nhau để tạo ra những outfit mới lạ, độc đáo. Không nhất thiết là họa tiết phải kèm với trang phục trơn màu nữa. Nhưng chị em lưu ý chọn những item có họa tiết và màu sắc hài hòa với nhau để trông không bị rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ.

Diện trang phục không để lộ nội y

Việc để lộ nội y sẽ tạo cảm giác phản cảm vô cùng. Nhưng ngày nay mẫu xuyên thấu lộ nội y lại là sự lựa chọn để tôn lên hình thể gợi cảm. Tuy nhiên, việc mặc đồ kiểu này đòi hỏi các nàng phải siêu tinh tế trong việc kết hợp các item với nhau để không bị phản cảm là được.

Quần áo nhất thiết phải hợp thời tiết

Có những trend mặc đồ da hoặc len móc trong mùa hè hoặc mix đồ theo kiểu trên đông dưới hè trong mùa lạnh. Thỉnh thoảng áp dụng sự phá cách như vậy, các nàng sẽ nâng tầm phong cách thời trang của bản thân.

Túi xách chỉ để đựng đồ 

Thiết kế của túi xách càng ngày càng đa dạng và phong phú. Sự ra đời của những chiếc túi xách có kích thước bé xíu lại được dân sành điệu vô cùng yêu thích. Chị em có thể cập nhật các hot trend mới nhất, các nàng sẽ thấy rằng suy nghĩ túi xách chỉ để đựng đồ không còn đúng trong mọi trường hợp nữa rồi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link