Muốn thịt kho tàu ngon, mềm, thơm hấp dẫn cứ cho thêm một thìa nước này, đảm bảo ngon bất bại

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là món ăn hấp dẫn đặc biệt vào tiết trời se lạnh nhưng nhiều người không biết làm sao để màu kho tàu lên đẹp và thơm

Đối với người Việt Nam, từ Bắc tới Nam bây giờ đều đã quen với món thịt kho tàu ăn đưa cơm, đặc biệt khi tiết trời trở lạnh. Hầu hết các gia đình đều có món này nhưng không phải ai nấu cũng ngon. Nhiều người dùng nước lã hoặc nước kho dừa để làm thịt kho tàu. Nhưng có một bí kíp mà đầu bếp nhà hàng hay dùng là cho thêm nước bia vào làm thịt kho tàu. 

Bia là một thức uống phổ biển. Ngoài tính chất có cồn thì trong bia có rất nhiều vitamin khoáng chất kích thích tiêu hóa và tạo hương thơm ngon cho món ăn. Dùng bia giúp cho món ăn trở nên dậy mùi và hấp dẫn. Hơn nữa men bia giúp làm mềm nhanh thịt kho tàu nhờ phân giải protein và chất béo nhanh chóng hơn. Thịt nhanh mềm giúp bạn kho nhanh hơn và không bị khô cứng. Chính vì thế nêm bia vào thì món thịt kho tàu của bạn trông mềm nhưng không nát và bóng đẹp núng nính. Vị bia thấm vào thịt cũng giúp thịt thơm hơn, ngọt hơn. Bạn đừng sợ mùi bia vướng lại nhé vì khi nấu cồn sẽ bay hơi đi hết rồi, chỉ còn dinh dưỡng thôi. 

noi thit kho tau

Làm thịt kho tàu với bia

Chuẩn bị nguyên liệu: Thịt ba chỉ ngon khoảng 300gr hoặc tùy theo lượng của gia đình, bia một lon, 1 củ hành, 1 củ tỏi, 3 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa ớt bột.

Sơ chế: Thịt ba chỉ mang đi rửa sạch với nước muối pha loãng để hết hôi. Đổ nước vào nồi, thêm 1 thìa muối, 1 thìa rượu rồi cho thịt ba chỉ đã sửa sạch vào, đun sôi để chần qua rồi vớt ra, rửa sạch. Sau đó bạn thái thịt thành những miếng vừa ăn, không nên thái quá dày quá to, nhưng cũng không thái mỏng.

bia vao thit kho

Cách kho tàu: Bắc nồi lên bếp đun nóng rồi cho vào chút dầu ăn, cho tiếp hành tím và tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho thịt vào đảo đều tay mục đích cho thịt sém vàng các cạnh. Sau đó cho lon bia vào cùng 3 thìa nước tương, 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa ớt bột, vài lát gừng. Bạn đậy vung và kho thịt tầm 45-60 phút. Nhớ đun thịt liu riu. Khi thịt ngả màu vàng ngon thì tắt bếp. Thành phẩm là thịt kho phải có màu nâu vàng, vị ngon đậm. Miếng thịt mềm nhưng không nát, khi ăn thì thịt tan trong miệng không bị ngấy.

Vì bia có men giúp thịt nhanh mềm nên bạn cũng có thể áp dụng chúng để ướp thịt bò hoặc làm các món thịt khác cho nhanh mềm, rút ngắn thời gian nấu nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn