Bật ngay nút này để mở tính năng bảo vệ con khỏi ảnh nhạy cảm trên điện thoại iPhone

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay thật khó tránh việc cho con dùng điện thoại nhưng nếu bạn biết mở tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm thì sẽ bảo vệ được con

Điện thoại thông minh hỗ trợ nhiều trong đời sống hiện đại nhưng cũng là mối lo cho nhiều phụ huynh khi cho con dùng. Cho con dùng điện thoại vừa sợ con lén chơi mà quên học, con nghiện điện thoại, và còn sợ cả những thông tin nhạy cảm xuất hiện. Nếu bạn cho con dùng iPhone thì hãy bật ngay tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm này để đảm bảo thông tin tới con là an toàn và lành mạnh nhé. 

tinh nang iphon

Đầu tiên kiểm tra hệ điều hành

Để thực hiện kiểm tra ảnh nhạy cảm thì iPhone của bạn cần phải được cập nhật lên hệ điều hành iOS 17. Đây là phần mở rộng của tính năng bảo mật an toàn liên lạc.  Tính năng này được thiết kế để kiểm tra những hình ảnh không phù hợp trên iPhone. Theo đó, khi bạn nhận được nội dung nhạy cảm thông qua một trong các ứng dụng được hỗ trợ, nội dung đó sẽ được xử lý.

Với bản cập nhật iOS 17 thì phạm vi bảo vệ người dùng khỏi những nội dung nhạy cảm đã được mở rộng sang các ứng dụng khác, gồm AirDrop, FaceTime, Messages, Photo Picker và thậm chí cả Contact Posters.

Hướng dẫn bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone

Bước 1: Bạn mở phần "Cài đặt" rồi tìm mục "Thời gian sử dụng". Tại đây bạn sẽ chỉnh được các thiết lập liên quan cho điện thoại và các ứng dụng trên điện thoại. 

Bước 2: Trong mục thời gian sử dụng có nhiều mục thì bạn hãy tìm mục "An toàn liên lạc" rồi tiếp tục nhấn vào tùy chọn kiểm tra ảnh nhạy cảm. Bạn bật tính năng này lên bằng cách chuyển thanh trượt bên cạnh nó sang vị trí bật cho tới khi hiện màu xanh lá cây.

Hoàn thành các bước này rồi thì tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm sẽ được kích hoạt trên iPhone.

cac buoc cai dat

Khi tính năng này được bật thì đảm bảo rằng trẻ em dưới 13 tuổi sẽ được bảo vệ, không xem được những tin nhắn có chứa ảnh nhạy cảm. Điều đó giúp bạn yên tâm hơn khi cho con dùng điện thoại vào những việc học tập mà không phải ngồi giám sát nhiều như trước. 

Đối với trẻ em hiện nay, bên cạnh được hưởng điều kiện kinh tế, kỹ thuật, khoa học tiên tiến thì các em cũng đối mặt với nhiều nguy cơ. Và đó là nỗi lo không của riêng bậc phụ huynh nào. Vì vậy bảo vệ con trước những thông tin nhạy cảm là rất cần thiết. Điện thoại hiện nay là thiết bị vô cùng gắn bó với đời sống của chúng. Nhiều khi biết rất rõ con không nên dùng điện thoại nhiều nhưng hạn chế được là một việc khó. Do đó cài đặt tính năng bảo vệ sẽ phần nào giúp bạn bảo vệ con thay vì giám sát. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn