Mướp đắng mua về đừng vội nấu, làm 2 việc này để vị đắng hết sạch, trẻ con cũng thi nhau ăn

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, mướp đắng mua về sẽ hết vị đắng mà vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng và vô cùng ngon miệng.

Là một trong những loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, magie… mướp đắng luôn được yêu thích vì bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, với nguyên liệu này, bạn có thể trổ tài làm nhiều món ăn khác nhau như mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng, canh khổ qua nhồi chả cá thác lác lẩu khổ qua…

Thế nhưng không phải ai cũng thích vị đắng của thực phẩm này. Cùng Phunutoday học các đầu bếp lâu năm cách chế biến mướp đắng không còn đắng và vẫn đảm bảo vị giòn ngon, vỏ xanh mướt nhé.

Empty

Sơ chế mướp đắng

- Mướp đắng sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn còn bám trên bề mặt. Vì mướp đắng có lớp vỏ sần sùi, nhiều khe kẽ nên bạn cần rửa mướp đắng kỹ và cẩn thận một chút.

- Tiếp đó, cho mướp đắng vào chậu, thêm vào một chút bột bắp và muối tinh rồi vẩy ít nước sạch và dùng tay chà xát trên bề mặt quả mướp đắng khoảng 30 giây. Nhờ những hạt tinh bột ngô nhỏ và dính nên sẽ giúp hút sạch bụi bẩn bám sâu vào quả mướp đắng. Còn với muối tinh, nguyên liệu này giúp khử trùng cho quả mướp đắng.

- Sau khi đã cọ rửa mướp đắng cẩn thận, bạn cần mang mướp đi rửa sạch cho đến khi không còn chút tinh bột ngô nào bám trên bề mặt quả mướp đắng là được. Để mướp đắng vào một chiếc rổ nhỏ cho ráo nước rồi mới mang đi chế biến.

Empty

Vì mướp đắng được sử dụng để chế biến nhiều món khác nhau nên bạn cần phụ thuộc vào món ăn sẽ nấu để bổ quả mướp đắng. Nếu mang đi xào, bạn chỉ cần bổ quả mướp đắng làm đôi rồi moi hết phần ruột bên trong. Còn nếu dùng chúng làm món mướp đắng nhồi thịt thì rạch một đường dọc thân và moi ruột bên trong ra. Sau đó, dùng một chiếc thìa nhỏ, nạo hết phần màu trắng bên tong quả mướp đắng vì chúng chính là lý do khiến mướp có vị đắng.

2 bước giúp mướp đắng hết vị đắng

Ướp đường với mướp đắng

Cho mướp đắng đã được sơ chế sạch sẽ vào một chiếc bát to, tiếp đó thêm vào một lượng đường vừa phải, đảo đều rồi ướp trong khoảng 20 phút. Sau đó mang mướp đắng đi rửa lại với nước sạch khoảng 2 lần. Vì đường có tính khử nước yếu hơn muối nên nếu ướp cùng đường, mướp đắng loại bỏ được vị đắng mà vẫn giữ được độ giòn hấp dẫn.

Rửa lại rồi chần mướp đắng

Đặt nồi lên bếp, thêm vào một lượng nước vừa đủ rồi đun đến khi sôi. Tiếp đó cho mướp đắng vào chần nhanh đến khi mướp chuyển sang màu xanh đậm thì vớt ra và để ráo nước.

lam-muop-dang-xao-trung-thi-cho-muop-hay-trung-vao-truoc-de-bot-dang-lam-sai-mon-khong-ngon-025885a836e80a60a0fefc0119a1179f19ed0e66-1625538468-758-width1920height1088

Một số lưu ý khi xào mướp đắng

- Nếu như xào mướp đắng cùng các nguyên liệu khác như trứng, lòng gà… thì bạn chỉ nên xào chúng trong khoảng 2 phút để mướp đắng giữ được độ giòn ngon và màu xanh bắt mắt. Nếu xào mướp đắng quá lâu, mướp đắng sẽ bị nhũn và mất màu xanh đẹp mắt.

- Nếu xào mướp đắng với trứng, bạn cần xào chín tái trứng rồi cho ra đĩa. Sau khi xào mướp đắng gần chín tới, cho trứng vào lại chảo và đảo đều tay cho đến khi cả mướp đắng và trứng cùng chín là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link