Đừng chỉ uống nước lọc, uống loại nước này giúp thanh lọc đẹp da giữ dáng, phụ nữ 40 nhất định nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc bổ sung nước bằng nước lọc nếu bạn chịu khó luân phiên thêm các loại nước này trong chế độ sinh hoạt sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, giúp đẹp da giữ dáng tuyệt vời

Nước là thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Nhưng thay vì chỉ uống nước lọc, bạn nên chú trọng tới các loại nước có công dụng thanh lọc dễ làm và giá thành tương đối rẻ này. Đặc biệt phụ nữ chịu khó uống nước này giúp chăm sóc làn da tốt hơn.

nuoc dau xanh

Nước đậu xanh nguyên vỏ

Đậu xanh là loại ngũ cốc được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Theo Đông y, đậu xanh tính mát, vị thanh, ngọt. Đặc biệt vỏ đậu xanh là loại thực phẩm tự nhiên giúp thanh lọc giải độc cực tốt được người xưa sử dụng để giải độc khi cơ thể nhiễm độc. Do đó bạn có thể hầm đậu xanh lấy nước uống. Tuy nhiên vì công dụng giải độc thanh lọc cơ thể nên đậu xanh cũng hạ huyết áp rất nhanh. Do đó những chị em đang bị huyết áp thấp thì nên hạn chế, hoặc uống thêm với gừng. Bạn chỉ cần rửa sạch đậu xanh, ngâm tầm 6 tiếng sau đó nấu và lấy nước uống.

nuoc bi dao

Nước bí đao

Bí đao giàu nước và chứa nhiều vitamin khoáng chất. Bí đao có vị ngọt tính mát, khả năng giải độc gan, thanh nhiệt rất tốt. Chính vì thế trà bí đao giải nhiệt mới nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường. Ép nước bí đao uống giúp bạn thanh nhiệt rất tốt. Vỏ bí đao sạch có thể làm trà. Bạn có thể phơi khô sau đó hãm cùng với trà xanh.

Nước gừng, chanh

Gừng và chanh là hai nguyên liệu cực tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể, cân bằng kiềm toan, giúp lưu thông khí huyết. Sự kết hợp của chanh và gừng lại càng tốt hơn. Gừng thúc đẩy lưu thông máu, chanh tăng cường vitamin C và khoáng chất. Bạn chỉ cần nấu nước gừng sau đó để nguội cho thêm chút mật ong và thái vài lát chanh vào (dùng cả vỏ chanh sẽ tốt hơn). Bạn có thể uống nước gừng chanh vào sáng ngay khi thức dậy, và giữa các buổi trong ngày giúp thanh lọc, làm trắng da. Buổi tối bạn cũng nên uống một cốc nước chanh (buổi tối có thể bỏ gừng) để giúp thanh lọc tốt hơn. Nước chanh là thứ nước được nhiều chuyên gia ca ngợi về công dụng thanh lọc giải độc và giúp duy trì sự trẻ trung chống lão hóa.

nuoc dua tuoi

Nước dừa

Nước dừa là loại nước tự nhiên chứa nhiều chất điện giải giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường trao đổi chất và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy uống nước dừa tươi thường xuyên để cơ thể giữ nước và quá trình thanh lọc cơ thể được diễn ra hiệu quả.

Nước trà xanh

Trà xanh là thức uống phổ biến giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể. Bạn có thể dùng nước trà xanh hàng ngày. Nếu thêm vài lá bạc hà hay ít gừng thì càng phát huy tác dụng.

Bạn có thể luân phiên kết hợp nước lọc với các loại nước trên trong ngày để giúp cơ thể bổ sung vitamin, khoáng chất, chống oxy hóa, giúp thanh lọc thải độc tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn