Bất ngờ Hoa hậu Phương Khánh và Á hậu Minh Kiên đều tận dụng nước vo gạo để làm đẹp tóc

( PHUNUTODAY ) - Hai nàng hậu có mái tóc đẹp đều chia sẻ dùng bí kíp rẻ 0 đồng là nước vo gạo giúp tóc đẹp

Minh Kiên dành ngôi Á hậu 2 cuộc thi Miss World Vietnam 2023. Cô không chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc sắc sảo đậm nét phương Tây mà còn khiến công chúng mê mẩn bởi suối tóc dài thướt tha mềm mại. Mái tóc của Minh Kiên là một điểm nhấn trong vẻ đẹp ngoại hình của người đẹp này bởi mái tóc dài tới gần 1 mét nhưng lúc nào cũng suôn mượt, mềm mại, không hề khô xơ hay chẻ ngọn. Bây giờ phụ hiện đại rất ít cô gái giữ mái tóc dài như vậy nên tóc của Minh Kiên càng đặc biệt.

minh kien toc dep 2

Ngoài Minh Kiên, ở showbiz Việt cũng có một "nàng Hậu tóc mây" nữa là Hoa hậu Phương Khánh. 

minh kien toc dep

Điều đặc biệt cả hai người đẹp này đều tận dụng nước vo gạo để ủ tóc gội đầu.

Á hậu Minh Kiên cho biết ngoài những bước gội đầu, dùng dầu dưỡng và sấy tóc ở nhiệt độ thấp, cô còn ủ tóc với nước vo gạo để kích thích tóc mọc dài nhanh mà vẫn dưỡng tóc mềm mượt chắc khỏe.

minh kien goi dau

Hoa hậu Phương Khánh thì từng đăng trên trang cá nhân của mình cách phục hồi và kích thích tóc mọc nhanh từ bước ủ tóc bằng nước vo gạo. Hoa hậu chia sẻ, cô sẽ vo gạo rồi lấy nước vo từ hôm trước, sau đó để ủ khoảng 12 - 24 tiếng, ngày hôm sau lấy ra ủ tóc. Mỗi tuần cô sẽ ủ khoảng 1 - 2 lần.

Nước vo gạo dùng để làm đẹp tóc đã là truyền thống của đồng bào Thái. Đặc biệt nước vo gạo càng đặc càng tốt, gạo nếp càng chuẩn xịn. Truyền thống của đồng bào người Thái là khi chồng đi xa phụ nữ không gội đầu. Chính vì thế họ đã từng dùng nước vo gạo ủ lên men gội đầu để giữ tóc sạch và mượt hơn. Bây giờ truyền thống mai một hơn nhưng nhiều người lớn tuổi vẫn giữ thói quen gội đầu nước gạo.

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin axit amin khi chúng ta chà xát làm bong tróc lớp vo gạo ra ngoại. Chúng giúp cung cấp cho da và tóc. Inositol trong gạo là một chất giống như vitamin giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và hói đầu. Inositol còn có thể phục hồi tóc khô xơ hư tổn nếu chẳng may dùng nhiệt quá nhiều khiến mái tóc hư tổn.

phuong khanh u toc

Nước vo gạo còn có thể dùng để dưỡng da rửa mặt giúp sạch dầu nhờn và làm trắng da. Ngày nay nhiều thương hiệu mỹ phẩm dùng cám gạo để sản xuất và làm đẹp. Nước vo gạo cũng chính là một phần như hỗn hợp dung dịch cám gạo, chúng rất giàu dưỡng chất. 

Vì thế chị em đừng bỏ phí nước vo gạo nhé. Giữ lại nước vo gạo và có thể dùng gội luôn hoặc để chúng lên men khoảng 24 giờ sau đó mang ra ủ tóc, massage da đầu nhẹ nhàng rồi gội lại. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn