Khi trang điểm cần bôi kem chống nắng ở bước nào? Nhiều chị em trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Khi trang điểm bạn cần tiến hành nhiều bước với nhiều loại kem/phấn có công dụng khác nhau, vậy kem chống nắng sẽ bôi vào lúc nào?

Khi trang điểm bạn cần đưa lên mặt khá nhiều sản phẩm khác nhau như kem lót, kem nền, kem chống nắng, phấn phủ,... Câu hỏi đặt ra là kem chống nắng bôi ở bước nào để đạt hiệu quả cao nhất? Nên bôi trước kem lót hay bôi sau?

Theo khuyến cáo của những chuyên gia trang điểm thì bạn nên bôi kem chống nắng sau các bước dưỡng da (làm sạch, cân bằng, dưỡng ẩm) và trước các bước trang điểm (lót, nền, phủ). Nguyên nhân là bởi kem chống nắng cần bôi sau dưỡng để dưỡng có tác dụng và bôi trước trang điểm để chúng tiệp được vào da, phát huy tác dụng chống nắng. 

cac buoc trang diem

Tuần tự của trang điểm là: Làm sạch cân bằng da, bôi dưỡng ẩm, bôi chống nắng, kem lót, kem nền, phấn

Làm sạch và cân bằng da

Trước khi trang điểm hoặc bất cứ một bước skincare nào thì bước đầu tiên là bạn cần làm sạch da. Nếu không làm sạch da thì các bước chăm sóc khác và trang điểm tiếp theo không đạt hiệu quả. Sau khi làm sạch thì dùng toner cân bằng để giúp cân bằng dộ pH, đảm bảo hàng rào bảo vệ da.

lam sach da

Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng để giữ da đàn hồi. Và đó cũng là bước cực quan trọng giúp lớp trang điểm tiệp được vào da không làm mốc, khô, bong tróc. Sau khi cân bằng, bạn thoa lớp dưỡng ẩm để chúng thẩm thấu vào da.

Kem chống nắng

Bạn thoa kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ẩm tầm2-3 phút thoa kem dưỡng ẩm. Hãy thoa kem chống nắng lên toàn bộ khuôn mặt, cổ và massage kỹ. Tập trung vào các khu vực như trán, gần chân tóc, hai bên má và xương hàm. Những khu vực này tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Không nên thoa chống nắng từ giữa mặt vì bạn có xu hướng bỏ sót những vùng chính. 

Thoa kem chống nắng xong bạn nên để tầm 5 phút rồi hãy làm tiếp các bước trang điểm tiếp theo, để cho kem tiệp được vào da và đều trên da.

kem chong nang

Kem lót

Một số loại kem chống nắng tương tự công dụng kem lót nên bạn có thể bỏ qua kem lót hoặc tùy. Các sản phẩm dưỡng và bảo vệ đều nằm dưới lớp kem lót trang điểm. 

Bôi kem nền

Sau khi thoa kem lót xong thì bạn bôi kem nền để che đi khuyết điểm như mụn, nám, tàn nhang và kiểm soát dầu nhờn. Kem nền cũng tạo cho bạn một lớp nền trắng sáng để da mịn màng đẹp hơn, sáng hơn. Chọn kem nền rất quan trọng. Bạn nên chọn nền sáng hơn tông da 1 tông đừng sáng quá trông sẽ bị lộ kém tự nhiên. Nên so màu kem nền với màu da ở phần má xuống cổ là phù hợp nhất.

kem nen

Kem che khuyết điểm

Nếu cần da mịn và che mụn hay các khuyết điểm khác thì bạn nên dùng kem che khuyết điểm ở bước này.

Dùng phấn phủ

Bước sau cùng là bạn dùng phấn phủ lên cho da trắng mịn và trong veo. Phấn phủ sẽ giúp giữ cho lớp trang điểm lâu hơn, hạn chế bị trôi rửa khi hoạt động ngoài trời. Đặc biệt bạn nên chọn phấn phủ có dạng bột và khả năng hút dầu tốt để làn da mịn màng hơn và không bị bóng dầu gây ra cảm giác khó chịu. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm xịt khóa lớp trang điểm ở bước cuối cùng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn