Nam giới có 3 vị trí mọc lông 'um tùm' rậm rạp chứng tỏ thận rất khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu nam giới có lông ở 3 vị trí này rậm rạp chứng tỏ thận khỏe, sức khỏe tốt.

Đối với phụ nữ, nam giới có lông nhiều hơn rất nhiều. Ngoài một số vị trí như tóc, lông mày, lông mi... thì chân, tay, bụng... họ đều rất nhiều long.

Kể từ khi có sự xuất hiện của lông trên cơ thể, tức là họ đã có những thay đổi lớn, sự bài tiết nội tiết tố nam trong cơ thể bắt đầu tăng lên khiến cho các đặc tính về giới trở nên ngày càng rõ rệt.

22

Theo quan niệm của y học phương Đông, những sợi lông này có mối quan hệ nhất định với thận, trong y học phương Đông, người ta cho rằng những người có đủ thận khí (thận khỏe mạnh) thì lông sẽ phát triển mạnh, nếu nam giới có nhiều lông ở 3 vị trí này thì chứng tỏ thận của họ rất khỏe.

Lông chân

Khi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao dần lên, nhiều nam giới sẽ mặc quần đùi, lúc này có thể thấy rõ lông chân mọc, một số nam giới chân giống nữ, không có lông gì cả. Trong khi đó, có người lại có lông chân rất rậm rạp khiến nhiều người cảm thấy tự ti, xấu hổ.

Tuy nhiên, bạn nên tự hào về điều này thay vì cảm giác mặc cảm. Thực tế, lông chân rậm rạp là biểu hiện cho thấy thận khí tốt. Điều này khiến cho nội tiết tố nam trong cơ thể bạn được tiết ra với lượng lớn và thúc đẩy sự phát triển của lông chân.

11

Râu ria

Một số nam giới luôn cảm thấy phiền phức với tình trạng râu ria mọc quá nhanh, có thể chỉ cạo vào buổi sáng mà đến tối râu đã mọc um tùm rồi. Cũng giống như với lông chân, khi bạn gặp tình trạng này, đừng cảm thấy chán nản bởi đây thực sự là một dấu hiệu tốt cho sức khỏe.

Râu phát triển mạnh cũng đồng nghĩa với việc thận khỏe mạnh khiến cơ thể bạn đang tiết ra đủ androgen (nội tiết tố nam). Nhờ đó mà khả năng trao đổi chất của cơ thể được tăng lên, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, và khiến râu mọc nhanh hơn.

Tóc

Tóc mọc nhiều và dày cũng là biểu hiện của thận khí tốt. Ngày nay nam giới bị rụng tóc rất nhiều, một số người gặp phải tình trạng này khi vừa bước vào tuổi 30. Đây không chỉ là do yếu tố di truyền mà nó còn liên quan đến thói quen sinh hoạt kém và các bệnh lý về thận trong cơ thể.

Thận khí dồi dào có tác dụng cải thiện quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp máu được vận chuyển kịp thời đến các bộ phận, đặc biệt là nang tóc. Từ đó, nó khiến cho tóc tự nhiên ngày càng đẹp, đen và dày hơn. Nếu sự phát triển của tóc ở trạng thái tốt thì khả năng hoạt động của thận đương nhiên cũng rất hiệu quả.

4

Đối với một số người tóc mọc không được thì đặc biệt cần chú ý đến việc dưỡng thận, không nên làm những việc hại thận như hút thuốc, uống rượu, thức khuya và mất bình tĩnh.

Chú ý kiểm soát cảm xúc của bản thân, trong công việc và cuộc sống phải chú ý làm việc và nghỉ ngơi, giải tỏa áp lực kịp thời, không nên giữ mãi trong người sẽ không tốt cho sức khỏe, sau khi giải tỏa thì cơ thể và tinh thần sẽ được thư giãn, và tránh làm tăng gánh nặng cho thận.

Ngoài ra trong bữa ăn hàng ngày bạn nên chú ý ăn một số thực phẩm bổ thận tráng dương như đậu đen, vừng, dâu tằm, hàu, các loại hạt. Chúng có chứa nhiều kẽm giúp cơ thể khỏe hơn, thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố nam, cải thiện sức khỏe của thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link