8 thực phẩm giàu vitamin B1 giảm tê phù chân tay, tốt cho sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất giàu vitamin B1, giúp bạn cơ thể bạn luôn khỏe mạnh phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Trong thành phần dinh dưỡng của rất giàu axit béo omega-3 và cũng là một nguồn cung cấp thiamine hoặc vitamin B1 rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra, trong thành phần của các loại cá như cá ngừ chứa hàm lượng vitamin B1 cao nhất, đóng góp hơn 35% nhu cầu hàng ngày. Cá hồi và cá thu cung cấp lần lượt 19% và 9% vitamin B1.

Thịt lợn nạc

Trong thịt lợn nạc là một nguồn cung cấp vitamin B1 cao. Trung bình cứ trong 100 gram thịt heo chứa 74% nhu cầu vitamin B1 hàng ngày. Ngoài ra, thịt lợn nạc thăn, thịt lợn nạc thăn và sườn lợn nạc đều có lượng thiamine đáng kể cực kỳ tốt cho trí não.

Thịt nạc giàu vitamin B1

Thịt nạc giàu vitamin B1

Đậu xanh

Đậu xanh chính là một loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin B1 dồi dào. Đậu xanh đông lạnh cung cấp 19% vitamin B1 trong 100 gram khẩu phần. Ngoài ra, trong đậu xanh tươi sẽ cung cấp cho bạn 28% nhu cầu vitamin B1 hàng ngày.

Bí đao

Trong thành phần dinh dưỡng của bí đao là nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào và bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin B1 tốt nhất, cung cấp 11% trong 100 gam khẩu phần ăn. Ngoài ra, trong các loại bí khác như bí nghệ sẽ cung cấp cho bạn 10% vitamin B1

Đậu

Hầu như tất cả các loại đậu, bao gồm đậu xanh, đậu đen đều chứa hàm lượng cao vitamin B1 cũng như các protein tốt cho tim mạch. Bạn có thể luộc đậu và thêm chúng vào món salad và súp để tận dụng tối đa loại vitamin này.

Măng tây giàu vitmain B1

Măng tây giàu vitmain B1

Hạt

Phần lớn trong các loại hạt đều có nhiều loại hạt là nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào. Ví dụ, hạt hướng dương có hàm lượng vitamin B1 cao nhất với 99% trong 100 gam khẩu phần. Đặc biệt, là với loại hạt vừng chứa 80% vitamin B1 và các loại hạt khác như hạt chia và hạt bí ngô cũng rất giàu thiamine.

Măng tây

Trong thành phần dinh dưỡng của măng tây là một nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào. Măng tây nấu chín cung cấp 11% thiamine trong 100 gam khẩu phần. Bên cạnh đó, trong măng tây đóng hộp và đông lạnh có chứa một lượng thấp vitamin này, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng măng tây tươi.

Bánh mì

Trong các loại bánh mì làm từ bột mì chứa một lượng đáng kể vitamin B1. Một lát bánh mì chứa 9% vitamin B1. Các loại bánh mì khác là nguồn cung cấp vitamin B1 tốt là bánh mì tròn, bánh nướng xốp và bánh mì lúa mạch đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link