Nam nhạc sĩ Trần Lập: Những thành công và thăng trầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập mới đây bị phát hiện mắc căn bệnh ung thư. Anh là một trong những người xây dựng nền móng cho nhạc Rock của Việt Nam.

Trần Lập.

Trần Lập (sinh năm 1974) là một nhạc sĩ, ca sĩ thể loại nhạc Rock có tiếng người Việt Nam. Anh tên đầy đủ là Trần Quyết Lập, là con út trong một gia đình nghèo đông anh em, từ nhỏ anh đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc của mình.

Anh khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Anh cũng theo học và tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001.

Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập ban nhạc rock Bức Tường. Bức Tường là ban nhạc Rock nổi tiếng và rất được yêu thích gắn liền với một thế hệ thanh niên cuối những năm 90 đầu những năm 2000. Nhóm là một trường hợp đặc biệt của nhạc Rock ở Việt Nam. Khởi đầu là một ban nhạc sinh viên, Bức Tường đã nhanh chóng được yêu mến. Đã hơn 20 năm trôi qua, có thăng, có trầm, có những cuộc chia tay rồi tái hợp nhưng chưa lúc nào Bức Tường mất đi sự ủng hộ nhiệt tình của các Rockfan.

Ban nhạc Bức Tường.

Trần Lập giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập, anh được coi là linh hồn của nhóm khi đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm "Đường đến đỉnh vinh quang", cùng các thành viên của mình anh đã đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của Trần Lập, Bức Tường đã đạt được nhiều giải thưởng như "Ban nhạc đương đại xuất sắc", "Ban nhạc đại diện sự kiện văn hóa Việt Nam 2003", "Ban nhạc có nhiều cống hiến cho Rock Việt"...

Ngoài ca hát và sáng tác, Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình như tham gia bộ phim "Ngày mai của bạn và tôi" của LHQ, làm người dẫn chương trình cho kênh Hanoi TV trong gameshow "Vượt qua Thử thách", anh còn là cố vấn cho nhiều chương trình ca nhạc trong nước, đặc biệt, Trần Lập chịu trách nhiệm tổng đạo diễn và biên tập tour xuyên Việt: Rock Storm-chương trình Rock lớn nhất trong năm. Gần đây, anh còn được biết tới với vai trò giám khảo của chương trình "Giọng hát Việt".

Trần Lập trên ghế nóng Giọng hát Việt.

Trần Lập rất được công chúng yêu mến bởi tài năng trong âm nhạc. Những tác phẩm âm nhạc của anh đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Với giọng hát trầm khàn đặc biệt, anh được coi là một trong những biểu tượng của nền nhạc Rock Việt Nam.

Ở ngoài đời, Trần Lập là một người khá vui tính và sống tình cảm. Anh cũng là người rất yêu gia đình, trên trang cá nhân của anh thường đăng tải những câu chuyện về các con hay những bức ảnh anh đi chơi cả gia đình.

Những hình ảnh bên gia đình của Trần Lập.

Mới đây, Trần Lập bỗng chia sẻ thông tin anh bị ung thư trên trang cá nhân. Dù cố gắng bình tĩnh nhưng nam ca sĩ cho biết anh không thể tin vào tai mình vì quá bất ngờ. Trần Lập cũng cho biết anh đã sẵn sàng đối diện với quãng thời gian khó khăn phía trước. Với tính cách mạnh mẽ của Trần Lập, các khán giả hâm mộ của anh tin tưởng anh có thể chiến thắng được bệnh tật.

Nhạc sĩ Trần Lập bị ung thư
Nhạc sĩ Trần Lập bị ung thư
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trần Lập đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc khi biết mình bị mắc căn bệnh ung thư.
Mr Đàm dọn đường chia tay đẹp cho Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la?
Mr Đàm dọn đường chia tay đẹp cho Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những lời chia sẻ của Mr Đàm cũng mở lối cho Hà Hồ và Mr Đàm đến với hạnh phúc mới của mình một cách dễ dàng, được lòng công chúng hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn