Nam thanh niên bị điện giật hút ngược lên dây, cháy khô người

( PHUNUTODAY ) - Khi đang trên mái để bắn mái tôn thì anh C. bất ngờ bị đường điện cao thế 35kV treo sát mái nhà hút ngược lên dây. Hậu quả khiến anh C. tử vong, thi thể bị giật cháy khô.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 19/12. Trong lúc anh Nguyễn Văn C. (32 tuổi, trú tại xã Niên Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) lên mái của ngôi nhà 2 tầng tại thôn Nam Sơn (xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để bắn mái tôn thì bất ngờ bị đường điện cao thế 35kV treo sát mái nhà hút ngược lên dây. Hậu quả khiến anh C. tử vong, thi thể bị giật cháy khô.

dien giat 1 - phunutoday

Nạn nhân bị đường điện cao thế 35kV treo sát mái nhà hút ngược lên dây(Ảnh: Nguyễn Văn Nam).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng để tiến hành cắt điện và đưa thi thể nạn nhân xuống dưới đất.

Tối cùng ngày, sau khi hoàn thành thủ tục pháp lý, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để tiến hành các thủ tục mai táng.

Trước đó, Vào khoảng 13h35 ngày 17/4, anh Nguyễn Văn Chung (37 tuổi, trú xã Tam Xuân 2, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), đã trèo lên trụ điện tại thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) để nâng cấp đường dây thì không may bị điện giật tử vong.

dien giat 2 - phunutoday

Người dân bất lực nhìn thi thể nạn nhân bị điện giật dính trên cột điện.

Theo các nhân chứng, ngày 17/4 toàn khu vực bị cắt điện để phục vụ thay mới đường dây 22kV. Tuy nhiên, không hiểu tại sao lúc anh Chung trèo lên thì trụ có điện.

Dù nhìn thấy nạn nhân bị điện giật dính trên đường dây nhưng không ai dám giải cứu. Khoảng 2 giờ sau xe nâng của Công ty điện lực TP Tam Kỳ mới đến đưa xác nạn nhân xuống dưới.

Ông Phan Vũ Đông Quân - Giám đốc Công ty điện lực TP Tam Kỳ xác nhận vụ việc. Theo ông Quân, anh Chung là công nhân của một đơn vị được Công ty điện lực TP Tam Kỳ thuê để nâng cấp đường dây 22kV.

Hiện Công ty điện lực TP Tam Kỳ đã cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình và phối hợp lo hậu sự cho nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc cũng như trách nhiệm các bên liên quan đã được cơ quan điều tra xác minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn