XÓT XA: Nước lũ cuồn cuộn khiến con trai không kịp về gặp cha đang hấp hối

( PHUNUTODAY ) - Ông Hùng vì mải cứu đàn heo trong khi nước lũ dâng lên cuồn cuộn... không may vướng phải dây điện và bị giật ngã.

Làng Phúc Khương (Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam) bao đời nay vẫn là cái rốn lũ bên sông Vu Gia. Sống chung với lũ hàng năm, người dân đã ‘dạn dày’ kinh nghiệm đối phó, rất ít khi có người mất do lũ cuốn.

Nhưng mùa lũ bất thường năm nay, người dân thôn 8 chứng kiến sự ra đi tức tưởi của ông Trần Văn Hùng (SN 1964).

Được biết, ngày 15/12, khi lũ tràn vào nhà, ông Hùng phải bế đàn lợn lên cao tránh lũ, không may bị vướng vào dây điện nên ngã xuống dòng nước xoáy.

dam-tang.02

 Làng Phúc Khương ngập trong nước lũ

Khi người dân kéo đến nơi, ông Hùng đã nằm bất động dưới nước. Bà Võ Thị Lệ Thu gào khản cả giọng để át tiếng mưa, cầu cứu xóm làng.

Khi sự việc xảy ra, người dân cũng đã báo lên chính quyền. Ong Trần Quốc Đạt, Chủ tịch UBND xã Đại Cường, huyện Đại Lộc cho biết: "Để tiếp cận với gia đình nạn nhân, chúng tôi phải di chuyển bằng ghe vì khu vực này nước ngập rất sâu”.

Cho đến chiều ngày 17/12, con trai út của ông Hùng là Trần Văn Liêm (sn 1997) mới có mặt bên lĩnh cữu bố. Được biết, Liêm đang là sinh viên năm nhất  Trường Cao đẳng nghề số 5, con út của vợ chồng ông Hùng, trong gia đình có 3 anh em trai.

dam-tang.01

 Em Liêm đau đớn bên linh cữu của  bố

Người anh thứ Trần Văn Ngọc đi xuất khẩu lao động với khoản nợ 120 triệu, đang trên đường về chịu tang bố. Bên cạnh Liêm, anh cả Trần Văn Đào nước mắt dàn dụa khiến ai nhìn thấy cũng phải xót xa.

Được biết, Liêm nhận được tin từ chiều 15, nhưng con đường vào làng bị nước lũ dâu lên, chảy xiết không thể qua được, xnh em Liêm quặn thắt lòng, chỉ biết gọi tên bố trong mưa!

Đến tối 17/12, người dân vẫn phải lội bì bõm để vào làng. Đám ma trong lũ buồn thắt ruột với những tiếng khóc rì rầm xen tiếng mưa, nước từ cờ tang nhỏ từng giọt. Người dân buồn đau và tức tưởi cho rằng lũ này không phải tại ông Trời.

dam-tang

Bà Thu đau đớn trước cáu chết của chồng 

Theo kinh nghiệm của người dân, lũ thường chỉ đến tháng 9 âm, từ xưa chưa bao giờ đến tháng 11 cả. Nhưng năm nay: "Lũ từ nhà máy thủy điện đổ xuống thì dân đen tôi bó tay, vì nó không còn quy luật nào nữa".

Cứ thế này thế còn bao nhiêu cái chết oan uổng nữa đây!”, ông Ngô Hữu Đồng, một nông dân Phúc Khương chua chát nói.

Cũng theo ghi nhận, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, trao 2 triệu đồng tiền hỗ trợ cho gia đình ông Hùng để lo hậu sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link