Náo loạn góc phố, xếp hàng dài mua vé xe chất lượng cao

14:04, Thứ năm 12/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Việt Nam, tuy nhiên rất nhiều hành khách quê ở xa thủ đô đã tìm đặt và mua vé trước để đảm bảo không lỡ lịch trình về quê ăn Tết.

Tết là dịp để những người trong gia đình, bạn bè sum họp nên ai cũng muốn được về quê sớm chung vui cùng gia đình. Mặc dù hiện nay phương tiện đi lại thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc mua vé xe để trở về quê trở thành nỗi lo của không ít hành khách.  

Để đảm bảo lịch trình về quê, nhiều người đã chọn cách mua vé sớm. Bạn Nguyễn Thúy Vy (quê ở thành phố Vinh) cho biết: Năm nào cũng thế, cứ đến gần Tết thì nhu cầu đi lại của người dân rất cao. Năm ngoái do bận công việc, mình đặt vé muộn nên bị hết, phải ở lại đón Tết ở thủ đô, mãi đến mồng 2, đi nhờ được xe của một người quen mình mới về được nhà. Rút kinh nghiệm, năm nay mình chọn việc đặt mua vé xe trước để tránh tình trạng khan hiếm vé cục bộ trong giai đoạn cao điểm Tết.

Mua vé sớm không chỉ giúp hành khách mua vé được dễ dàng hơn. Theo như cô Liên – một hành khách quê Hà Tĩnh còn chia sẻ: Nếu mua vé càng sớm thì càng tốt, vì chắc chắn nó sẽ rẻ hơn. Giáp Tết, giá vé thường tăng cao hơn vì khan hiếm.

Dù hiện nay, việc mua bán Online diễn ra rất phổ biến, nhưng nhiều người vẫn quyết định đến tận quầy vé của các hãng xe, phòng vé có uy tín để mua, tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không rõ nguồn gốc của các phe vé hay vé trên các trang web ảo, mạo danh.

Thời điểm này, nhiều quầy vé của các hãng tàu xe đã bắt đầu rục rịch bán vé xe Tết. Tại quầy vé của Công ty Du lịch Văn Minh ở địa chỉ 90B Trần Duy Hưng, người dân đổ xô đến, xếp hàng để được mua vé. Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi lại:

Xe máy đậu dưới lòng đường để mua vé xe về Vinh, Cưa Lò 

Vỉa hè xung quanh phòng bán vé của Công ty Du lịch Văn Minh đông nghịt người.

Có nhiều bạn sinh viên cũng đến đây xếp hàng để mua vé.

Cánh cửa của cửa hàng lúc đóng, lúc mở; chỉ để đủ một vài người bước được vào mua vé.

Những người đến mua vé xe phải xếp hàng theo số đã đăng kí.

Hai bạn sinh viên vui mừng vì được một người đồng hương chia sẻ tờ vé có ghi số thứ tự để xếp hàng.

Người dân đến mua vé xe để xe tràn xuống cả lòng đường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: