5 loại thực phẩm chị em có thể ăn thoải mái, không lo béo ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để thoát khỏi nỗi ám ảnh tăng cân mỗi dịp Tết đến.

Các loại rau

Đây là thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày chứ không riêng gì dịp Tết. Để hạn chế tối đa lớp mỡ hình thành trong những ngày Tết, cách tốt nhất chính là tạo ra sự cân bằng hàm lượng rau trong các bữa ăn.

Thông thường, ngày Tết ở miền Bắc thường có các món dưa hành muối trong khi đó người miền Nam chuộng dưa món. Những loại rau củ này có thể bổ sung chất xơ, hạn chế nạp những loại thực phẩm không tốt cho cân nặng của bạn. Bạn cũng có thể ăn thêm những loại rau "đại bổ" như bắp cải, súp lơ, măng tây, cà rốt...

Nho khô

Đây là một trong những món đồ ăn vặt phổ biến của ngày Tết. Loại quả này giúp bạn kiểm soát tốt cơn đối, làm đẹp da, chống lão hóa. Không những thế, nho khô còn giúp duy trì chỉ số huyết áp ổn định nhờ chứa kali và các dưỡng chất quan trọng khác.

thuc-pham-an-khong-beo-01

Mứt vỏ bưởi

Vỏ bưởi có tác dụng giảm mỡ, đánh tan mỡ thừa, đồng thời ngăn ngừa béo phì. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm tinh thần thoải mái, giảm lượng cholesterol. Vỏ bưởi còn chữa được một số bệnh thông thường như đầy bụng, lợi tiểu, tiêu đàm...

Chính vì thể, mứt vỏ bưởi là một lựa chọn tuyệt vời trong ngày Tết.

Nấm

Nấm giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời. Loại thực phẩm không chứa các chất làm tích mỡ, tăng cân, do đó bạn có thể thoải mái bổ sung vào các món ăn trong ngày Tết.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn. Sự vận hành trơn tru của đường ruột sẽ làm giảm hiện tượng đầy hơi, táo bón, khó tiêu, đồng thời giúp vòng bụng thon gọn. Không những thế, món ăn này còn giúp làm đẹp da.