8 loại thực phẩm bổ não hàng đầu, trẻ càng ăn càng thông minh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ muốn con thông minh, cao lớn, phát triển não bộ thì có thể bổ sung vào thực đơn của con những loại thực phẩm này.

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3 DHA và EPA dồi dào. Đây là những chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu những loại chất béo này có suy nghĩ sắc bén hơn và đạt điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra kỹ năng tâm thần.

Trứng

Trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của tế bào. Trứng là nguồn thực phẩm cung cấp protein tuyệt vời. Ngoài ra, trong trứng còn có thành phần choline giúp não bộ cải thiện trí nhớ.

Mỗi ngày cho trẻ ăn một quả trứng sẽ giúp phát triển trí não. Về lâu dài, ăn trứng sẽ giúp trẻ đạt được “bộ não khỏe nhất”.

Bơ đậu phộng

Đậu phộng và bơ đậu phộng là nguồn thực phẩm giàu vitamin E. Đây là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ hệ thần kinh. Ngoài ra, trong bơ đậu phộng còn chứa thiamin – một chất không thể thiếu trong quá trình sử dụng glucose tạo năng lượng của não bộ và hệ thần kinh.

Nhân quả óc chó

Hình dáng của quả óc chó khá giống với bộ não của con người. Loại quả này rất giàu vitamin B, vitamin E, axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng như kẽm và mangan. Nhờ vậy, nó có thể ngăn chặn tế bào não bị lão hóa và tăng cường trí nhớ của não.

Ngũ cốc nguyên hạt

Não bộ cần glucose để sử dụng trực tiếp tạo ra năng lượng. Ngũ cốc nguyên hạt chính là loại thực phẩm cung cấp glucose hàng đầu. Không chỉ vậy, chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp điều hòa nồng độ đường huyết. Ngoài ra, các vitamin nhóm B trong thực phẩm này cũng là yếu tố không thể thiếu đối với một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Sữa

Nói đến thực phẩm bổ não thì không thể không nhắc đến sữa. Hơn nữa, sữa cũng là thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ. Sữa giàu chất đạm, nhiều khoáng chất, canxi, phốt pho, sắt và kẽm. Những dưỡng chất này rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Yến mạch và bột yến mạch

Đây là một trong những loại ngũ cốc quen thuộc của con người. Yến mạch giàu chất xơ, vitamin E, các loại vitamin nhóm B, kali và kẽm. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của trẻ, cung cấp năng lượng và đảm bảo cơ thể trẻ có thể hoạt động ở mức tối đa.

Rau và trái cây

Trẻ nhỏ thường không thích ăn rau mà thích ăn thịt hơn. Tuy nhiên, rau và trái cây lại là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời vì cung cấp vitamin, glucose, axit hữu cơ, axit amin cùng nhiều chất khác. Đây là thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.

Đặc biệt các loại quả mọng như dâu tây, anh đào, việt quất chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Chúng được chứng minh là giúp ích cho trí nhớ của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link