Nếu ăn ngải cứu đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu ăn ngải cứu đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, bạn hãy tìm hiểu ngay nhé!

Ngải cứu có mặt trong các món ăn ưa thích của chị em như món gà tần, trứng ngải cứu, lẩu gà... nhưng ít ai đã biết những lợi ích sức khỏe thiết thực mà ngải cứu mang lại.

lợi ích từ ngải cứu
Ngải cứu thường có mặt trong các món ăn ưa thích của chị em.

Chữa đau đầu

Ngải cứu được xem là vị thuốc rẻ tiền mà vô cùng hiệu quả đánh bay tình trạng nhức đầu, đau đầu thường gặp. Khi bị đau đầu, bạn chỉ cần lấy một nắm lá ngải cứu, vò và đun nước uống, cơn đau đầu sẽ nhanh chóng qua đi.

Lý do bởi trong lá ngải cứu có chứa tinh dầu, chủ yếu là cineol, athuyon – có dược tính kháng khuẩn, giảm đau cực tốt. Vì thế, ngải cứu nhanh chóng làm giảm cơn đau đầu hay đau nửa đầu.

Hạ sốt

Ngải cứu còn được biết tới là một loại thuốc thảo mộc rất tốt cho sự tiêu hóa vì nó giúp quản lý tăng tiết mật. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngải cứu và cho thêm 0,5 - 2g mật ong hoặc đường để uống giúp giảm sốt.

Phòng chống giun, sán

Nó cũng là liều thuốc tốt giúp phòng chống giun kim. Vì thế, nếu bạn có giun trong đường ruột, bạn có thể sử dụng ngải cứu liên tục trong 9 ngày để loại bỏ giun kim.

Các chất đắng và các thành phần tinh dầu dễ bay hơi có trong ngải cứu khi tiết qua dạ dày của bạn nó trở thành một chất chống viêm dạ dày hiệu quả và cũng là liều thuốc chống giun sán. 

Tốt cho hệ xương khớp

Các món ăn từ ngải cứu cũng rất có lợi cho xương khớp của bạn, giúp giảm các triệu chứng đau mỏi vai gáy, đau lưng, tăng cường độ dẻo dai cho hệ xương.

Lưu ý:

- Việc điều trị bất cứ bệnh tật nào bằng ngải cứu không nên được kéo dài bởi vì nó có thể gây ra rối loạn tiêu hóa hoặc rối loạn thần kinh.

- Nếu dùng ngải cứu quá mức cần thiết nó có thể gây ra nhức đầu và viêm niêm mạc dạ dày.

Trứng gà ngải cứu ăn sao để không biến thành chất độc?
Trứng gà ngải cứu ăn sao để không biến thành chất độc?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trứng gà ngải cứu - mặc dù là món ăn bổ dưỡng nhưng không phải ai ăn cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe.
Bài thuốc dân gian chữa nhiều bệnh hiệu quả từ vỏ trứng
Bài thuốc dân gian chữa nhiều bệnh hiệu quả từ vỏ trứng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy lưu lại những bài thuốc dân gian chữa nhiều bệnh hiệu quả từ vỏ trứng dưới đây để dùng khi cần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn