Nếu bạn là Trương Gia Huy, bạn sẽ thế nào khi hôn người chuyển giới?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, nam diễn viên nổi tiếng Trương Gia Huy đã bị chỉ trích vì hành động súc miệng sau khi hôn bạn diễn là người đẹp chuyển giới Nong Poy. Thiết nghĩ, nếu bạn là Trương Gia Huy, bạn sẽ thế nào khi hôn một người chuyển giới?

Thời gian gần đây, người đẹp chuyển giới Thái Lan Nong Poy trở thành tâm điểm trên các phương tiện truyền thông Hoa ngữ khi tham gia bộ phim điện ảnh Trung Quốc The White Storm. Không lâu sau khi gây sốc với bộ ảnh bán nude chụp với Trương Gia Huy, cô và mỹ nam này tiếp tục thu hút sự quan tâm của công chúng với cảnh hôn mãnh liệt trong phim.

Được quay tại Thái Lan, phân cảnh trên mang tới cho khán giả một nụ hôn kiểu Pháp say đắm kéo dài hơn 10 giây giữa Trương Gia Huy và Poy. Ban đầu, Trương Gia Huy rất e ngại cảnh quay này nên đã yêu cầu đạo diễn dùng góc quay để xử lý phân cảnh chứ không hôn thật. Thế nhưng đạo diễn Trần Mộc Thắng cho rằng nếu làm như vậy thì cảnh quay trông rất giả và yêu cầu Trương Gia Huy phải hôn Poy mãnh liệt. Vì là người có tác phong làm việc chuyên nghiệp nên cuối cùng, Trương Gia Huy đã đồng ý.

Thế nhưng, Trương Gia Huy đã bị dư luận chỉ trích vì hành động súc miệng nhiều lần sau khi thực hiện màn khóa môi với người đẹp chuyển giới.

Chưa hết, khi trả lời báo chí, Trương Gia Huy không chỉ thừa nhận hành động của mình mà anh còn nói thêm: “Tôi hiểu Nong Poy và biết giới tính của cô ấy, nhưng việc hôn cô ấy vẫn khiến tôi choáng. Sau đó, tôi đã phải xem phim cấp ba của Nhật Bản để răn đe bản thân về giới tính của mình. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện này nữa, những tấm ảnh có thể khiến mọi người hiểu nhầm rằng, tôi ghét người chuyển giới”. 

Liệu có người đàn ông nào chắc chắn 100% rằng khi hôn người chuyển giới sẽ không có cảm giác "khang khác"?

Nhiều người cho rằng đó là hành động kỳ thị, phân biệt đối xử với người chuyển giới của nam diễn viên này. Hành động của Trương Gia Huy khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.  Không chỉ trên các trang mạng, diễn đàn Hoa ngữ mà rất nhiều cộng đồng người Việt tỏ thái độ bất mãn, bị shock trước hành động này của nam diễn viên. 

Thế nhưng, liệu đó có phải là hành động quá đáng của Trương Gia Huy hay chỉ vì khán giả quá "nhạy cảm" với những người đẹp chuyển giới? Thiết nghĩ, việc thích hay không thích người chuyển giới là quyền tự do của mỗi cá nhân, không ai có quyền bắt Trương Gia Huy phải có tình cảm với Nong Poy cả. Cớ sao lại vu cho anh tội kỳ thị với người chuyển giới?

Chẳng lẽ, cứ phải nói với thiên hạ rằng "Tôi thích người chuyển giới" mới là hành động đáng khen, không phân biệt.

Hơn nữa, việc diễn cảnh hôn với một người xa lạ đã là một điều rất khó khăn đối với các diễn viên trong phim, vậy mà Gia Huy còn phải hôn một người chuyển giới. Chưa cần nói đến sự ngượng ngùng hay các yếu tố khác, riêng vấn đề tâm sinh lý của một người đàn ông "đích thực" khi phải hôn một người đàn ông trong hình hài người phụ nữ đã là một điều "không tưởng" rồi.

Dẫu biết rằng, theo nghiệp diễn viên thì phải chấp nhận điều mà đạo diễn phim yêu cầu. Dù đạo diễn bắt Trương Gia Huy hôn một người đàn ông theo nội dung bộ phim thì anh cũng phải thực hiện. Ấy nhưng, việc anh có súc miệng hay không súc miệng sau khi hôn người đẹp chuyển giới Nong Poy cũng đâu có ảnh hưởng gì đến ai, đó chẳng phải là quyền cá nhân của mỗi con người hay sao?

Nếu những người chỉ trích Trương Gia Huy là một người đàn ông bình thường, họ sẽ có cảm giác gì khi hôn một người chuyển giới? Liệu có ai dám chắc chắn 100% rằng sẽ không có cái gì đó "khang khác". Nếu diễn cảnh hôn với một người phụ nữ bình thường thì chẳng ai lại đi súc miệng!

Trước khi phán xét hành động của người khác, mọi người nên nghĩ đến cảm giác của bản thân mình. Dù bạn không phải là diễn viên, cả đời bạn những khi sẽ chẳng bao giờ phải hôn người chuyển giới, nhưng khi gặp trường hợp như Trương Gia Huy, có khi bạn còn "phũ phàng" hơn anh ấy nhiều. 

Trong ảnh là người đẹp chuyển giới Nong Poy. Nếu diễn cảnh hôn với một người phụ nữ bình thường thì chẳng ai lại đi súc miệng! 

Có thể hành động súc miệng sau khi hôn của nam diễn viên sẽ khiến Nong Poy cảm thấy tủi thân, ái ngại. Nhưng việc làm của Gia Huy cũng chỉ là phản xạ tự nhiên, không thể kìm nén. Nó cũng giống như việc chúng ta ngáp ngủ hay hắt xì vậy. Thế nên chẳng có gì quá to tát khi anh có hành động như vậy.

Rất nhiều lời chỉ trích của độc giả đã được bày tỏ. Milly Xinh nói: "Nếu Gia Huy thực sự tôn trọng đồng nghiệp thì lẽ ra, anh không nên hành động ra mặt như vậy hoặc nếu anh thực sự kì thị cô ấy, anh có quyền từ chối lời mời quay phim chung với người ta ngay từ đầu. Đằng này anh lại làm như anh vừa hôn cái gì đó dơ bẩn lắm, thử hỏi, anh có đáng để mọi người tôn trọng khi trở thành ngôi sao nổi tiếng và là người của công chúng không?"

Và còn rất nhiều những lời lẽ "cao thượng" khác mà cư dân mạng dành cho Nong Poy. Thật nực cười khi chỉ với một hành động ngẫu nhiên mang tính chất cá nhân của bản thân, Trương Gia Huy vô cớ bị khán giả lên án. Hàng loạt "anh hùng bàn phím" không hiểu là nam hay nữ ra tay bênh vực người đẹp chuyển giới Nong Poy mà không cần biết bản chất thật của sự việc. Có lẽ, sau sự cố này, nam diễn viên cần thể hiện sự yêu mến, ngưỡng mộ hay hạnh phúc của mình vì đã được đóng cảnh hôn với người chuyển giới, như vậy mới có thể làm hài lòng công chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn