Ngạc nhiên với công dụng bất ngờ của đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đường hút độ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, mẹo vặt
Ngạc nhiên với công dụng bất ngờ của đường.

Giữ màu son môi

Rắc một chút đường lên môi sau khi tô son, đợi một chút và loại bỏ hết đường. Đường hút độ ẩm từ son môi giúp màu vẫn lưu lại trong khi những chất bụi bẩn có thể bám vào lớp son sẽ không có cơ hội làm điều đó.

Nuôi dưỡng hoa

Trộn 3 thìa đường với 2 thìa giấm trắng, đổ vào một bình hoa đầy nước. Giấm ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn trong khi đường làm cành chắc khỏe. Đường cũng giúp hoa tươi lâu hơn.

Làm mềm môi

Môi khô không chỉ là một phản ứng với thời tiết mùa đông. Sự khô nẻ cũng thường liên quan đến nhiệt và sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, đôi môi bạn có thể bị khô, tróc vảy và thậm chí nứt nẻ. Để đôi môi mềm mượt chỉ cần chà chút đường cát lên môi, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng môi.

Làm sạch vết cáu bẩn trên tay

Nếu bạn đã làm việc với dầu, mỡ và rửa tay với nước, xà phòng không sạch hết vết bẩn thì hãy thêm vào chút đường, xoa đều lên hai tay, chà xát giữa các ngón tay và quanh các vết bẩn bám dai. Đường sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó sạch. Rửa sạch lại với nước và xà phòng. 

làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, mẹo vặt
Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt cá
Khi nấu ăn nếu không có những bí quyết khử mùi từ những thực phẩm bạn sẽ làm mất vị và độ hấp dẫn của bữa cơm gia đình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn