Ngắm những chiếc váy huyền thoại đắt nhất thế giới, chúng đặc biệt ở điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - Có những chiếc váy ngay khi ra đời chúng được bán với giá cao nhưng cũng có những chiếc váy do người mặc mà sau đó chúng được bán đấu giá với giá cực khủng

Váy Marilyn Monroe trong phim The Seven Year Itch, 1955

Marilyn Monroe đã trở thành biểu tượng thời trang và sự gợi cảm của toàn thế giới. Đặc biệt hình ảnh bà giữ chiếc váy xếp pleat đang tung bay trở thành biểu tượng kinh điển của điện ảnh thế kỷ 20. Chiếc váy được tạo ra bởi nhà thiết kế William Travilla. Chính bởi giá trị văn hoá, lịch sử mà nó đem lại, vào năm 2011, chiếc váy đã được đấu giá lên tới 5.6 triệu đô-la Mỹ tại Beverly Hills.

Dam 1

Đầm Dior Haute Couture do Jennifer Lawrence mặc tại Oscars 2013

Jennifer Lawrence đã vấp ngã trên thảm đó nhưng cú vấp ngã đó không làm cô xấu hổ mà tạo ra một hiệu ứng truyền thông khiến bộ váy cô mặc trở nên lộng lẫy hơn. Hình ảnh ấy được ghi lại mang đậm chất hội họa. Và chiếc váy Dior Haute Couture này vì thế đã có tag giá tới 4 triệu đô-la Mỹ.

dam 2

Nicole Kidman và Dior Haute Couture tại Oscars 1997

Chiếc váy lụa dòng Haute Couture được thêu đính tinh xảo theo phong cách Á Đông mà Nicole Kidman mặc tại lễ trao giải Oscars năm 1997 đã khiến cô vô cùng nổi bật đứng bên tài tử Tom Cruise, khi đó cả hai còn hạnh phúc. Bộ váy có trị giá 2 triệu đô-la Mỹ.

dam 3

Đầm Marilyn Monroe tại lễ sinh nhật tổng thống Kennedy

Marilyn Monroe một lần nữa diện chiếc đầm trở thành kinh điển trong lễ sinh nhật tổng thống Kennedy. Bộ đầm giúp phô trương đường cong quyến rũ, và trở thành khoảnh khắc kinh điển lung linh với hiệu ứng phát ra từ việc đính đá trên đầm. Bộ váy do Jean-Louis Berthaulto thiết kế. Đây là thiết kế dành riêng cho Marilyn. Sau này nó đã được mua lại tại một buổi đấu giá với mức giá 1,3 triệu đô-la Mỹ.

dam 4

Đầm đen LBD của Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany

Audrey Hepburn cũng là một biểu tượng của thời trang và sắc đẹp thế kỷ 20. Bà và bộ đầm kinh điển xuất hiện trong bộ phim Breakfast at Tiffany đã trở thành những biểu tượng khó quên trong làng điện ảnh. Chiếc đầm này đã được đấu giá lên tới hơn 920,000 đô-la Mỹ vào năm 2006.

dam 5

Bạn thấy chiếc đầm nào trong số 5 chiếc đầm trên đẹp nhất? Những hình ảnh trên đã trở thành kinh điển của thời trang thế giới. Và có những chiếc đầm được nâng giá lên nhiều lần so với ban đầu nhờ vào người mặc và những khoảnh khắc vượt thời gian của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn