Ngâm ốc với loại quả này, ốc sạch nhớt không cần chà rửa

( PHUNUTODAY ) - Việc làm sạch nhớt, bùn đất trong ốc rất quan trọng vì nó giúp món ăn ngon hơn. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể làm theo cách này.

Có nhiều cách khác nhau để giúp ốc nhả sạch bùn nhớt, cách đơn giản nhất mà mọi người thường áp dụng là ngâm ốc trong nước. Tuy nhiên, cách này tốn rất nhiều thời gian. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách khác giúp ốc nhả sạch bùn nhớt chỉ trong một thời gian ngắn. Đó chính là ngâm ốc với trứng gà.

Phương pháp ngâm ốc với trứng gà cho hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Cách làm cũng rất đơn giản.

- Trước tiên bạn cho vào chậu ngâm ốc 2 quả trứng gà sau đó đổ nước ngập chậu.

- Khuấy đều hỗn hợp lên rồi ngâm ốc trong khoảng 3-4 tiếng.

- Sau đó bạn chỉ cần lấy ốc ra rồi rửa lại với nước sạch.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể áp dụng một vài cách dưới đây để giúp ốc nhanh sạch bùn nhớt.

Ngâm ốc với nước vo gạo

Đây chính là phương pháp làm sạch dân gian truyền miệng lại. Với cách này, sau khi mua ốc về bạn rửa sạch qua một lần với nước rồi cho vào chậu nước vo gạo, ngâm trong khoảng 2-3 tiếng. Mùi gạo thơm sẽ khiến ốc từ từ há miệng nên các chất nhớt cũng theo ra ngoài.

Không chỉ giúp làm sạch, ngâm ốc với nước vo gạo còn giúp ốc thơm hơn rất nhiều.

Ngâm ốc với bia

Có một cách nữa giúp làm sạch ốc rất phổ biến đó chính là ngâm cùng bia. Cách này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch ốc qua một lần với nước rồi đổ 1 lon bia vào ốc. Bạn ngâm như vậy trong khoảng 2 tiếng là đã thấy nhớt được thải ra và bám vào đáy thau.

Ngâm ốc vào thau, nồi hoặc thìa kim loại

Một cách đơn giản để làm sạch nhớt cho ốc đó là sử dụng thau, nồi hoặc thìa kim loại. Lý do là trong kim loại có tính khử, khi gặp nước (H20) sẽ khử H2) thành hydro. Điều này giúp làm giảm đi bớt nồng độ oxy trong nước khiến cho ốc há miệng và nhả nhớt ra ngoài.

Với cách này bạn chỉ cần ngâm ốc khoảng 2-3 tiếng rồi rửa ốc lại bằng nước sạch một lần nữa.

Ngâm ốc bằng bột mì

Sử dụng bột mì cũng sẽ giúp làm sạch nhớt cho ốc một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho bột mì vào nước rồi ngâm với ốc trong vòng 2 tiếng. Điều này giúp ốc nhả bớt nhớt ra rất hiệu quả.

Ngâm ốc với hỗn hợp giấm, mẻ (cơm chua) và ớt

Muốn ốc sạch thì bạn có thể lấy một lượng mẻ vừa đủ và đem đi trộn đều rồi ngâm nước trong khoảng 1-2 tiếng để ốc nhả hết bùn đất và không còn vị tanh nữa.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm ốc cùng với hỗn hợp nước, giấm và ớt tươi băm nhuyễn từ 2-3 tiếng. Nhưng sau khi ngâm theo cách này ốc nên được chế biến ngay để giữ vị tươi ngon.

Bạn cũng có thể dùng các gia vị như giấm, chanh, ớt hoặc ngâm với nước pha với giấm chua, chanh và ớt bột.

Những gia vị này giúp ốc nhả hết bùn đất và chất nhờn một cách nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link