Ngâm tỏi với nước rửa bát: 'Nước thần kỳ' giải quyết nhiều vấn đề trong nhà mà rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp hai thứ tưởng chừng không liên quan này lại với nhau lại mang tới kết quả bất ngờ.

Tỏi là gia vị mà bất cứ nhà ai cũng có để làm tăng hương vị món ăn. Ngoài ra tỏi còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước rửa bát cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi căn bếp, có tác dụng làm bong và hòa tan vết bẩn, dầu mỡ, giúp bát đĩa sạch sẽ, sáng bóng. Vậy ngâm tỏi với nước rửa bát liệu có tác dụng gì?

10

Câu trả lời đó chính là diệt gián, đuổi gián. Loại vật này có khả năng sinh sản mạnh mẽ, nếu không diệt trừ kịp thời có thể dẫn đến nhiều bất lợi, vì hễ những thứ gián động vào sẽ bốc ra mùi hôi cực kỳ khó chịu và khó loại bỏ. Hơn nữa, mang trong mình hơn 40 loại vi khuẩn, nếu gián bâu vào thức ăn và lỡ chúng ta ăn vào thì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng.

Nhiều người sử dụng thuốc diệt côn trùng để diệt gián, mặc dù rất hiệu quả nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch tỏi ngâm nước rửa bát để thay thế.

Đầu tiên, chúng ta hãy cắt tỏi thành từng lát mỏng, sau đó cho một lượng nước rửa bát và nước thích hợp vào bát tỏi. Khuấy đều, ngâm khoảng 30 phút để mùi tỏi và nước rửa bát hòa quyện vào nhau.

Sau đó, bạn hãy chắt lấy phần nước và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch lên những nơi gián thường xuất hiện như nhà tắm, bếp, góc nhà,… Sau một thời gian, bạn sẽ thấy số lượng gián trong nhà giảm dần.

Sở dĩ dung dịch tỏi ngâm nước rửa bát có thể diệt gián là do gián thích mùi thơm của nước rửa bát, nhưng lại sợ tỏi. Khi ngửi thấy mùi nước rửa bát, chúng sẽ kéo đến và nuốt chất lỏng này, từ đó vô tình nuốt luôn tỏi vào trong bụng. Tỏi kích thích dạ dày của gián và khiến gián chết từ từ.

Ngoài ra, trong nước rửa bát chứa chất tẩy rửa, có thể làm giảm hoạt động của các phân tử nước, cơ quan hô hấp của gián nằm ở bụng. Khi gián bò qua hoặc nuốt phải chất lỏng có chứa chất tẩy rửa, cơ quan hô hấp của chúng sẽ bị tắc nghẽn khiến gián chết ngạt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giã nát tỏi rồi pha với nước, xịt dung dịch này ở những nơi gián thường xuất hiện. Cách này cũng có tác dụng xua đuổi gián ra khỏi nhà.

12

Một số cách khác giúp diệt gián hiệu quả và an toàn

Vỏ cam, chanh

Phương pháp này vừa giúp môi trường trong nhà có thêm mùi thơm nhẹ, mà còn có thể đuổi gián, kiến đi một cách đáng kể. Có thể tận dụng hết các nguyên liệu thì bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi. Đặt vỏ khô tại những vị trí mà chúng hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với 1 ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng đó hay lui tới.

Phèn chua

Mùi hương đặc trưng của phèn chua chính là nguyên nhân khiến lũ gián phải tránh xa nhà bạn. Chỉ cần hoà tan một chậu nước ấm và phèn chua, sau đó dùng hỗn hợp nước đấy để lau nhà. Đợi đến khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn đồng thời để lại mùi đặc trưng gây khó chịu đối với loài gián. Chỉ sau một thời gian thực hiện, loại gián sẽ biến mất khỏi không gian nhà bạn ngay.

Lá nguyệt quế

Đây là loại lá cứng, lớn được sử dụng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

Hành tây

Hành tây có mùi tương đối nồng, gián rất ghét mùi của loại củ gia vị này. Vì bạn có thể thái mỏng hành tây ra rồi đặt ở những nơi gián thường xuất hiện, ngửi thấy mùi gián sẽ bỏ đi.

13

Bột giặt

Bạn có thể dùng bột giặt để diệt gián. Sau khi hòa tan bột giặt vào nước, thêm một lượng đường thích hợp vào và khuấy đều, đặt ở nơi gián thường xuyên qua lại.

Gián đặc biệt thích đường trắng, khi gián uống nước đường, chúng cũng sẽ ăn phải bột giặt. Lúc này, chất tẩy rửa trong bột giặt sẽ bịt kín cơ quan hô hấp ở ổ bụng của gián, khiến gián chết từ từ.

Bia

Mùi bia khá thơm và rất thu hút gián, do đó bạn có thể tận dụng những lon bia uống dở để bẫy gián. Lấy lon bia đã uống dở, cắt bỏ phần đầu và đặt ở những nơi gián thường xuyên xuất hiện. Chỉ sau vài đêm, bạn có thể thấy cả lũ gián chết chìm trong lon bia

Theo:  xevathethao.vn copy link