Ngắm vườn hoa “siêu đẹp” trên ban công khiến mẹ Việt mê tít

( PHUNUTODAY ) - Trong điều kiện diện tích chật hẹp, thời tiết thất thường, nhiều gia đình miền Bắc vẫn tạo được những không gian đẹp ngát hương hoa.

Không có quá nhiều loại hoa, nhưng ban công nhà chị Kim Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đẹp bởi có nhiều màu hoa khác nhau. Các chậu hoa được bố trí quy củ, gọn gàng, xen kẽ màu sắc phù hợp.

Chị mua ở cửa hàng uy tín, giá đắt hơn hàng rong và ngoài chợ, nhưng yên tâm về chất lượng. Mỗi bình hoa có thể nở 3-4 tháng, với giá khoảng 90.000 đồng.

trong-hoa phunutoday.vn

 Phòng khách của nhà chị Sao Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) mở ra một ban công có rất nhiều loại hoa. 

Trong những lần về thăm quê chồng ở Canada, chị Hương (Cầu Giấy) thấy các gia đình bên đó trồng những chậu hoa rất đẹp ở cửa sổ, bếp, phòng khách... Năm 2013, chị bắt đầu biến ban công của căn hộ mình ở thành một vườn hoa nho nhỏ.

trong-hoa1 phunutoday.vn

Vườn hoa tốt quanh năm và những ban công hoa nở rực rỡ 

Để có vườn hoa rực rỡ, chị Hương thường xuyên tìm hiểu thêm các kiến thức về làm vườn. Hàng ngày, chị cũng dành thời gian tưới cây vào sáng sớm, nhặt bỏ các lá héo.

trong-hoa3 phunutoday.vn

 

trong-hoa2 phunutoday.vn

 Vườn hoa siêu đẹp khiến nhiều người ao ước

Căn hộ không quá rộng của chị Phúc Tâm (Tam Nguyen) ở Phùng Khoang với khoảng ban công nhỏ xinh quanh năm luôn phủ kín hoa. Những chậu phong lữ thảo khoe sắc, dạ yến thảo rực rỡ và hoa mười giờ đủ màu mà chỉ nhìn qua cũng biết, chủ nhân phải kì công lắm mới chăm chút được như vậy. Tuy nhiên, điều đáng nói là chị Tâm lại làm trong lĩnh vực kinh doanh - một công việc khá bận rộn và chẳng mấy liên quan đển hoa cỏ.

trong-hoa4 phunutoday.vn

Bí quyết để có 1 chậu hoa đẹp là phải thực sự yêu và hiểu được tính cây 

trong-hoa4 phunutoday.vn

 Bạn có thấy thích thú với vườn hoa của chị Phúc Tâm?

Vốn là người rất yêu hoa, thiên nhiên luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị, cũng bởi vì lý do giản dị như thế mà không gian nhỏ nhắn ban công luôn đẹp cuốn hút và nổi bật bởi nét rực rỡ, đằm thắm của những chậu dạ yến thảo.

trong-hoa6 phunutoday.vn

 Trồng hoa mười giờ cũng cần có nghệ thuật nếu không mùa đông hoa sẽ lụi hết

Ban công nhà chị Vũ Thành Huyền dài đến 25 mét được chị tận dụng lan can của ban công để treo các chậu hoa.

Sở dĩ chị Thanh Huyền chọn dạ yến thảo để làm đẹp cho không gian ban công của mình một phần vì đây là loài hoa khá dễ trồng, dễ chăm mà hoa có thể nở liên tiếp nhiều đợt. Với ban công khá dài nên chị Thanh Huyền thoải mái chọn đủ các màu của loài hoa này tạo nên vẻ đẹp sinh động, cuốn hút cho khoảng nhỏ tiếp nối ngoài trời với trong nhà.

trong-hoa8 phunutoday.vn

Với ban công khá dài nên chị Thanh Huyền thoải mái chọn đủ các màu của loài hoa này tạo nên vẻ đẹp sinh động, cuốn hút cho khoảng nhỏ tiếp nối ngoài trời với trong nhà.

trong-hoa7 phunutoday.vn

 

trong-hoa9 phunutoday.vn

 Những chậu họa dạ yến thảo

Vào những ngày đầu mùa hè, để ban công của gia đình đón một mùa hè tràn đầy sức sống và rực rỡ, chị Huyền đã tranh thủ đi lựa chọn những cây khỏe về ươm trồng. Chị cũng thường mua đất trồng đã được trộn sẵn dành cho hoa ban công. Khi trồng, chị chỉ cần cho đất vào chậu, tưới ẩm và trồng cây con. Chăm chỉ tưới nước, xới đất, vun gốc là cây có thể sống khỏe mạnh và cho ra nhiều đợt hoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link