Ngày 17/6, tiến hành tuyên án các bị cáo vụ án nữ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 17/6, TAND Cấp cao đưa ra phán quyết đối với 3 bị cáo có đơn kháng án trong vụ án bắt cóc, hi.ếp d.âm và s.át h.ại nữ sinh giao gà ở Điện Biên dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Hôm qua, vào đầu giờ tối ngày 16/6, phần tranh tụng đã kết thúc, ghi nhận việc đại diện VKSND cấp cao đề nghị bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Vì Văn Toán và bác đơn kêu oan của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng.

Theo thông tin trên Zing, đối với bị cáo Phạm Văn Nhiệm đã thừa nhận giết người, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì thế, công tố viên đề nghị y án tử hình đối với bị cáo.

tuyen_an

Trong quá trình tranh luận, ông Cao Văn Hường, cha của bị hại Cao Thị Duyên, khiển nghị tòa phúc thẩm xem xét không tử hình 6 bị cáo, vì cho rằng, vụ án còn nhiều điểm chưa làm rõ. Nếu xử tử hình các bị cáo này, vụ án sẽ đi vào ngõ cụt.

Đồng thời, ông Hường cũng kiến nghị làm rõ, vì sao có vết máu của Duyên trên xe tải của Bùi Văn Công, liệu còn có ai đứng sau vụ án này.

Tuy nhiên, khi luận tội, kiểm sát viên nhận thấy thắc mắc của chủ tọa phiên xử cùng giám định viên của Bộ Công an đã giải đáp những thắc mắc của ông Hường, vì thế, VKSND đề nghị tòa bác kháng cáo của đại diện gia đình bị hại.

Theo công tố viên, vụ án sát hại nữ sinh giao gà có 9 bị cáo, trong đó có Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng kêu oan. Vì Văn Toán xin giảm nhẹ án phạt, còn 6 người còn lại chấp nhận án sơ thẩm.

Dựa vào hồ sơ và lời khai tại tòa, VKS có đủ cơ sở xác định Vì Văn Toán và nhóm của Công đã tham gia bắt cóc nạn nhân để đòi món nợ 300 triệu từ bà Trần Thị Hiền, mẹ của nạn nhân Duyên, trong quá trình giao dịch ma túy với Toán.

Sau khi bắt được Duyên, Công và một số bị cáo thay nhau khống chế để nhiều lần hiếp dâm nữ sinh. Sau 4 ngày giam giữ nạn nhân, để bịt đầu mối, Công đã siết cổ khiến Duyên tử vong.

Trong quá trình gây án, bị cáo đã có sự tố chức, bàn bạc chặt chẽ với nhau. Toán và Công còn chuẩn bị dụng cụ phạm tội, lên kế hoạch gây án và sau đó bàn kế hoạch "phủi tội".

Trong vụ án, cơ quan tố tụng xét thấy Vì Văn Toán là chủ mưu, cầm đầu việc bắt cóc, hãm hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Bùi Văn Công có vai trò bắt giữ, làm theo sự chỉ đạo của Toán trong việc định hướng cho các bị cáo còn lại tham gia bắt cóc, sát hại cô gái đi giao gà.

VKS đánh giá: "Hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm, VKS thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của các bị cáo".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link