Ngày ăn 1 quả chuối chỉ sau 1 tuần bạn nhân được điều kỳ lạ vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Ngày ăn 1 quả chuối chỉ sau 1 tuần bạn nhân được điều kỳ lạ vô cùng hãy áp dụng ngay hôm nay.

Chuối chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, phospho, fluor và iốt. Giá trị dinh dưỡng của chuối khá phong phú. Cứ 100g thịt chuối chứa 1,2g protein, 0,5g mỡ, 19,5g hydrat, 0,9g xơ, 9mg canxi, 31mg phốt pho, 0,6mg sắt và 27mg magie.

an-chuoi

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả chuối?

Khoảng một quả mỗi ngày là có thể giúp bạn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng và còn cung cấp cho bạn một số lợi ích sức khoẻ. Bạn có thể chế biến chuối thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác và tránh nhàm chán như: ăn sữa chua ít béo với chuối, ăn chuối phủ socola, kem chuối, sinh tố chuối,...

Liệu chuối có nhiều đường?

Chuối trung bình chứa khoảng 14 gram đường tự nhiên, nhưng bên cạnh đó nó còn cung cấp nhiều loại vitamin khác, khoáng chất và các chất dinh dưỡng quan trọng. Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ giúp làm chậm sự hấp thu đường trong máu, ngăn ngừa sự tăng đột ngột của lượng đường trong máu khi sử dụng các loại đồ ăn có đường nhiều hơn như nước trái cây hoặc nước ngọt.

Chuối có phù hợp với người đang ăn kiêng?

Đúng là ăn bất kỳ thức ăn nào vượt quá nhu cầu calo cần hấp thụ đều có thể dẫn đến tăng cân, nhưng chuối không chắc sẽ là một "thủ phạm". Chuối chỉ cung cấp 100 calo và chưa tới nửa gam chất béo trong mỗi quả. Chuối là một sự lựa chọn bổ dưỡng giúp bạn đáp ứng nhu cầu rau quả hàng ngày mà không lo tăng cân.

Ăn chuối trước khi tập thể dục có tốt không?

Chuối cung cấp một lượng carbohydrate dễ tiêu hóa – loại năng lượng chủ đạo trong quá trình tập thể dục. Hơn nữa, chúng cũng khá nhẹ trong dạ dày, điều này sẽ không làm vướng nặng cho bạn trong suốt quá trình tập luyện. Ngoài ra, ăn kèm một quả chuối cùng với một nguồn protein như bơ lạc để tiếp nhiên liệu cho các trữ lượng glycogen sau khi tập luyện cũng rất tốt. Đặc biệt nữa là chuối có thể giúp khôi phục lượng kali bị mất từ mồ hôi trong thời gian tập thể dục kéo dài.

Chuối tăng cường khả năng sinh sản

Chuối có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chuối không làm tăng chất mỡ trong máu. Chuối chứa rất ít muối nên thích hợp cho người bệnh tim mạch. Ngoài ra, nhờ tỷ lệ hợp lý giữa magiê và canxi mà chuối có khả năng điều hòa quy trình dẫn truyền thần kinh của cơ tim...

Theo nhiều nhà nghiên cứu, hoạt chất trong chuối không chỉ làm tăng hứng thú về "chuyện ấy" của thực khách, mà còn thu ngắn thời gian trở lại "sàn đấu" của quý ông. Hàm lượng magie cao trong chuối là phương thuốc rất tốt để điều trị chứng xuất tinh sớm.Ở nam giới, magie có ý nghĩa quan trọng, thiếu magie sẽ gây phiền toái đến sức khỏe sinh dục của nam giới.

Qua nghiên cứu cho thấy, một trong những lý do hóa lỏng tinh dịch và chất lượng tinh trùng bị suy yếu là do thiếu các yếu tố vi lượng, trong đó có magie. Magie là chất quan trọng cho phép các cơ bắp thư giãn và tăng cường hấp thụ canxi, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường khả năng sinh sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link