Ngày 'đèn đỏ' là thời điểm tốt nhất để thải độc: Có 4 món nên ăn để giảm khó chịu, dưỡng tử cung

( PHUNUTODAY ) - Trong giai đoạn "đèn đỏ", chị em cần chú ý đến việc chăm sóc cơ thể để giảm khó chịu cũng như tăng cường sức khỏe.

Chà là đỏ

Những ngày kinh nguyệt ghé thăm là thời điểm vàng để giải độc cho cơ thể phụ nữ. Trong thời điểm này, chị em có thể bổ sung các thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể, bổ khí huyết, đẩy nhanh quá trình thải độc. Một trong số đó chính là quả chà là đỏ. Loại thực phẩm này có thể giúp giải độc cơ thể, giúp chị em cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày "đèn đỏ".

Quả việt quất khô

Quả việt quất khô là món ăn vặt bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe phụ nữ. Nó có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa. Ngoài ra, quả việt quất khô còn giúp thúc đẩy quá trình đào thải máu trong kỳ kinh nguyệt, duy trì sức khỏe của tử cung, giúp giảm đau bụng, khó chịu.

Đường nâu

ky-kinh-nguyet-01

Đường nâu là một trong những thực phẩm có tác dụng bổ máu, tốt cho sức khỏe phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Đường nâu còn có tác dụng làm ấm tử cung, thúc đẩy quá trình giải độc tử cung, giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Chị em có thể pha đường nâu với nước ấm hoặc sử dụng đường nâu trong các loại trà hoa, trà gừng, món chè, món tráng miệng với lượng vừa phải.

Các loại sinh tố, nước ép rau củ

Các loại sinh tố, nước ép rau củ tươi cũng cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, bổ máu, tăng cường quá trình thải độc trong cơ thể.

Vào những ngày kinh nguyệt, chị em có thể bổ sung các loại sinh tố, nước ép từ rau củ quả tươi để chăm sóc sức khỏe, giảm khó chịu.

Một số loại nước ép, sinh tố mà chị em có thể tham khảo:

- Cần tây, táo

ky-kinh-nguyet-02

Cần tây và táo cung cấp nhiều vitamin A, C, K và sắt. Những dưỡng chất này có vai trò quan trọng đối với cơ thể cũng như hệ thống sinh sản. Canxi trong cần tây có thể giảm mức độ nghiêm trọng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Bạn chỉ cần cắt nhỏ táo và cần tây rồi bỏ vào máy ép lấy nước uống là được.

- Cam và cà rốt

ky-kinh-nguyet-03

Cà rốt cung cấp nhiều vitamin A. Cam chứa vitamin C, D, kali, magie. Những dưỡng chất này có vai trò trong việc nuôi dưỡng, thư giãn tử cung, làm dịu co thắt, điều hòa kinh nguyệt...

Bạn có thể lấy 2-3 quả cam và 1 củ cà rốt cỡ vừa. Ép lấy nước cam và cà rốt rồi trộn chung với nhau và uống.

- Củ dền, nước cam

Củ dền chứa nhiều sắt và axit folic, có tác dụng tăng mức năng lượng của cơ thể, bổ máu, giảm tích nước, đầy hơi.

Bạn cần vài miếng củ dền ép lấy nước rồi trộn chung với nước ép cam là có thể thưởng thức.

Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều nước ép củ dền vì nó có thể gây ra các vấn đề về dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link