Bất ngờ với tác hại khi không làm chuyện ấy đều đặn, cả nam và nữ đều gánh hậu quả

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ vợ chồng không chỉ thể hiện tình cảm trong hôn nhân mà còn liên quan trực tiếp tới sức khỏe thể chất và tinh thần

Quan hệ tình dục là một hoạt động kết nối tình cảm vợ chồng và để duy trì nói giống. Theo đó nếu ngừng hoạt động này sẽ có ảnh hưởng lớn tới cả thể chất và tinh thần của bạn. Đó chính là lý do mà chúng ta cần xem việc đó là một việc quan trọng trong đời sống tương tự như nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ và cần chăm sóc để duy trì nó được lâu dài.

tinh cam ran nut

Ảnh hưởng lên thể chất

Chuyện ấy được chứng minh là mang lại niềm hạnh phúc cho cặp đôi khi họ thăng hoa và kết nối tình cảm tốt hơn. Chúng cũng có tác dụng liên quan tới miễn dịch và giảm béo.

Ở nam giới nếu ngừng quan hệ một thời gian sẽ có những dấu hiệu liên quan tới tuyến tiền liệt. Việc ngừng quan hệ và không xuất tinh có thể khiến nam giới tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Hoạt động xuất tinh giúp loại bỏ chất độc hại tích lũy trong tuyến tiền liệt nên ngăn ngừa hình thành khối u. Những nam giới hoạt động không đều tăng nguy cơ bị rối loạn hơn. Hoạt động chuyện ấy tương tự như thể dục cho vùng kín nên nếu bạn không thể dục đều đặn thì chúng sẽ ốm yếu hơn.

stress cang thang

Còn với phụ nữ, khi ngưng quan hệ một thời gian thì có thể hay mắc chứng đau đầu hơn. Hoạt động này giúp tăng cường máu đến vùng chậu, giúp tăng độ ẩm cho vùng kín. Hoạt động này cũng chính là bài tập nâng cơ sàn chậu, hỗ trợ bàng quang và cải thiện chức năng của bàng quang. Thế nên chúng giúp giảm tình trạng tiểu không tự chủ. Thời gian dài không qaun hệ có thể dẫn đến co thắt ống âm đạo trong thời kỳ mãn kinh vì thiếu estrogen và có thể gây teo âm đạo. 

Hoạt động chuyện ấy thường xuyên giúp cơ thể tăng cường kháng thể miễn dịch A (IgA), so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ quan hệ tình dục. 

Ảnh hưởng đến tinh thần

Hoạt động tình dục thăng hoa giúp thư giãn tinh thần và tăng cảm giác hạnh phúc nhờ lượng hormone oxytoxin tiết ra trong quá trình quan hệ. Thế nên nếu bỗng dưng bị ngừng thì tinh thần có thể suy giảm. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi mối quan hệ của họ không bị ép buộc. Nếu một trong hai người bị ép buộc thì khi ngừng lại họ sẽ hạnh phúc hơn. 

Ảnh hưởng tới quan hệ

Vì một lý do gì đó bỗng dưng vợ chồng bị ngừng quan hệ ví như một người bị bệnh, phải đi chăm sóc người khác nên xa cách... thì điều đó có thể làm mờ nhạt đi mối quan hệ của họ. Chuyện ấy không phải tất cả nhưng sự thực nó liên quan tới mối quan hệ vợ chồng, thông qua những tiếp xúc thân mật và lượng oxytoxin tiết ra khiến họ nhớ về nhau và gần gũi nhau hơn. Khi điều đó bị mất đi tất nhiên mối quan hệ ảnh hưởng. Thế nên nếu không được vun vén bù đắp bằng điều khác ví như sự cảm thông, sự chia sẻ nói chuyện thì rõ ràng mối quan hệ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. 

Lời khuyên giúp bạn tham khảo

Quan hệ vợ chồng cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống và sức khỏe không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Vì một lý do gì đó mà bạn mất đi mối quan hệ với nửa kia, thì có thể duy trì hoạt động này bằng việc tự xử. Điều đó không thay thế hoàn toàn quan hệ vợ chồng nhưng phần nào khắc phục được những ảnh hưởng tiêu cực lên thể chất.

Nếu vợ chồng bạn bỗng dưng trục trặc chuyện ấy, hãy cởi mở trao đổi với nhau và tìm chuyên gia hỗ trợ. Tuyệt đối không nên cho rằng con cái có đủ rồi, vợ chồng lớn tuổi rồi... Đó là chuyện tế nhị nhưng nó không phải chuyện vô bổ như nhiều khi chúng ta nghĩ về nó. 

Hãy cứu vãn chuyện ấy giống như cứu vãn mối quan hệ khi có bất đồng khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn