Bữa sáng đừng ăn cơm nguội hay mì tôm: Nhắm trúng 6 món này mới ngon- bổ- rẻ

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng lành mạnh là bữa ăn chứa đựng các thực phẩm bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Dưới đây là những món ăn sáng được các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên vì tốt cho sức khỏe.

Khoai lang luộc

Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho bữa sáng, chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Đồng thời, khoai lang nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể hấp thụ chậm và khiến bạn no lâu hơn.

Sử dụng khoai lang vào buổi sáng theo bất kỳ cách nào đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ... từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

khoai-lang

Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trong 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Trong nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia giảm được cơn đói, sự cải thiện về lượng đường trong máu và huyết áp.

Hạt chia cũng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Rau xanh

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Eat This Not That cho biết, rau xanh được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ... Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

Hơn nữa, rau lá xanh rất ít calo nhưng nhiều dinh dưỡng. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể.

an-sang

Trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin, kali, chất xơ, các chất chống oxy hóa nhưng có lượng calo tương đối thấp. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao mà ăn trái cây vào sáng sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, đánh thức hệ tiêu hóa hoạt động sau một đêm “ngủ yên”, tăng cường hệ miễn dịch.

Khi ăn trái cây, bạn nên kết hợp cùng sữa chua Hy Lạp để cung cấp một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, sẵn sàng cho một ngày làm việc.

Thịt ức gà hấp

Bài viết trên Báo Phụ nữ Việt Nam cho biết, nếu bạn đang cần tìm một loại thực phẩm lành mạnh, giúp no lâu thì ức gà hấp là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Moskovitz, người sáng lập của New York Nutrition Group, ức gà là loại protein lành mạnh nhất, giúp giảm cơn đói vào buổi sáng và giúp tràn đầy năng lượng trong nhiều giờ.

Nếu bạn thường xuyên ăn ức gà vào buổi sáng thì cơ thể sẽ có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ vô cùng hiệu quả.

Trứng

Một nghiên cứu của Viện Khoa học dinh dưỡng (Đại học Connecticut, Mỹ) chứng minh, những người thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng có cảm giác no lâu, tiêu thụ ít calo hơn so với những người ăn bánh mì vào buổi sáng. Như vậy, ăn trứng vào bữa sáng giúp kéo dài cảm giác no, hạn chế lượng thực phẩm được tiêu thụ trong bữa ăn kế tiếp, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần lòng đỏ của trứng giàu lutein và zeaxanthin – đây là những chất chống oxy hóa, có công dụng phòng ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

trung

Trứng cũng được biết đến là nguồn cung cấp choline chất lượng cao, chất dinh dưỡng này có lợi trong việc tăng cường sức khỏe não và gan. Người thường xuyên ăn trứng có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với người bình thường bởi được cân bằng hàm lượng cholesterol LDL trong cơ thể và cải thiện độ nhạy insulin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link