Ngày Tết, tránh xa 4 loại nước này nếu không muốn béo phì, cân nặng tăng vù vù

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước quen thuộc trong bữa ăn ngày Tết có thể là thủ phạm gây nên tình trạng tăng cân, tích lũy mỡ thừa trong cơ thể bạn.

Nước hoa quả đóng hộp

Nước ép trái cây tươi chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại nước đóng hợp thì không như vậy. Chúng chỉ có một lượng rất nhỏ là nước hoa quả, còn lại là đường và các phụ gia thực phẩm khác. Do đó, nếu không muốn tăng cân, tốt nhất bạn nên tránh xa loại đồ uống này.

Bia

Một chai bia cung cấp 120 calo, một hàm lượng khá cao có thể tích tụ thành mỡ thừa, gây tăng cân. Loại đồ uống này không chứa dinh dưỡng nhưng lại giàu carbohydrates không tốt cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra, uống bia và các đồ uống có cồn khác trong dịp Tết cũng như những ngày khác đều không có lợi cho sức khỏe.

do-uong-gay-tang-can-01

Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas không chứa bất cứ chất dinh dưỡng nào tốt cho cơ thể. Nó có hàm lượng natri và đường lớn, có thể biến thành mỡ, tích tụ trong cơ thể, gây tăng cân béo phì. Loại đồ uống này còn làm mòn men răng, gây xỉn màu, sâu răng.

Ngoài ra, khi uống đồ có gas trong bữa ăn, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Từ đó lượng calo tiêu thụ vượt quá mức cần thiết, gây tăng cân.

Đồ uống "giảm cân" hay "ăn kiêng"

Các loại đồ uống được gắn mác "giảm cân" hay "ăn kiêng" thực ra không tốt như bạn nghĩ. Chúng cũng chứa các chất làm ngọt tự nhiên, gây hại cho sức khỏe. 

Các chất làm ngọt nhân tạo thay thế đường như saccharin, aspartame và cyclamate làm tăng vòng eo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link