Bức ảnh gây xúc động mạnh: Bác sĩ ngủ gục trên sàn nhà sau 28 tiếng phẫu thuật liên tục

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một vị bác sĩ ngủ ngon lành sau 5 ca phẫu thuật liên tiếp đã khiến cộng đồng mạng cảm động.

Sau khi những bức ảnh một nam bác sĩ ngủ ngon lành trên nền nhà đã khiến các cư dân mạng Trung Quốc xôn xao suốt mấy ngày qua. Cuối cùng họ cũng nhanh chóng tìm ra danh tính của vị bác sĩ tận tâm này. Anh là Luo Heng, hiện đang làm việc tại một bệnh viện thuộc huyện Định Viễn, tỉnh An Huy, Trung Quốc. 

g34

 Kiệt sức sau khi làm việc suốt 28 tiếng liên tục, bác sĩ ngủ ngon lành trên nền đất. Ảnh nguồn: internet.

Bức ảnh được chụp vào ngày 30/3, sau khi bác sỹ Luo thực hiện liền 5 ca phẫu thuật trong 28 tiếng không nghỉ. Trong đó có hai cuộc phẫu thuật được thực hiện vào ban đêm còn 3 cuộc phẫu thuật khác được làm vào ban ngày. Ngay sau khi ra khỏi phòng phẫu thuật, vị bác sĩ có tên Luo Heng này đã nằm lăn ra sàn nhà và ngủ ngon lành.

Đặc biệt, giường ngủ của anh chỉ là tấm nệm mỏng được đặt ngay trước cửa phòng phẫu thuật. Tấm nệm này còn ngắn đến nỗi anh phải nằm co quắp mà vẫn không vừa. Vị bác sĩ mệt mỏi đến nỗi chưa kịp tháo khẩu trang và mũ mà đã chìm vào giấc ngủ.

Theo People's Daily Online, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với công việc của Luo Heng, đồng thời khen ngợi vị bác sĩ này hết lời.

g36

 Dáng ngủ có phần khổ sở đối với anh chàng bác sĩ tận tâm này. Ảnh nguồn: Internet.

Tuy nhiên, không ít người cũng cảm thấy lo ngại về sức khỏe của vị bác sĩ này. Hầu hết mọi người đều khuyên các bác sĩ nên có thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như sự an toàn của bệnh nhân khi làm phẫu thuật.

Một người nhận xét: "Làm việc chăm chỉ quá". Một người khác cũng chia sẻ: "Tôi không hy vọng giới truyền thông khuyến khích điều này. Bác sĩ không chỉ là nghề nghiệp mà còn là con người".

Các cô gái thì không ngừng xuýt xoa: "Người đàn ông quyến rũ nhất đây rồi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn