Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 tại nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào 11h20 phút (4/9), nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng bên cạnh gia đình và những người bạn bè thân thiết.

9h sáng nay (4/9), theo nguyện vọng của người thân nghệ sĩ Hán Văn Tình, các bác sĩ ở bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đã đưa nghệ sĩ về với gia đình.

Thông tin từ các bác sĩ trực tiếp điều trị cho nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết: "Hiện nghệ sĩ vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, bệnh viện vẫn duy trì dùng thuốc trợ tim. Theo nguyện vọng của người thân nên bệnh viện đã đưa nghệ sĩ về gia đình, hiện chúng tôi vẫn cố gắng hết sức dùng các biện pháp điều trị tích cực để hỗ trợ sức khỏe cho nghệ sĩ".

Đến 11h20 phút, diễn viên Trà My - đồng nghiệp thân thiết của nghệ sĩ Hán Văn Tình - cho hay ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng

Được biết nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện cấp cứu tối 1/9 trong tình trạng hôn mê sâu, khi ung thư phổi đã di căn lên não. Ông được bơm ôxy và truyền thuốc trợ tim để duy trì sự sống từ hôm đó tới nay. Trong quá trình cấp cứu, có lúc tình trạng của nghệ sĩ được thông báo ổn định khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ vẫn cầu nguyện phép màu cho ông.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 tại nhà riêng
Hình ảnh của nghệ sĩ Hán Văn Tình cách đây không lâu

Vào đầu năm 2015, NSƯT Hán Văn Tình phát hiện ung thư phổi, anh được chữa trị tại bệnh viện một thời gian và có kết quả tích cực. 'Lão Quềnh' thậm chí còn tham gia đóng phim trở lại. Đến đầu năm 2016 thì bệnh anh bắt đầu trở nặng. Khi mới bị bệnh, Hán Văn Tình chính là người động viên vợ con rằng "sống chết còn có số" nhưng anh cũng không khỏi ngậm ngùi khi nghĩ về số phận mình.

Hồi tháng 6, ông cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch tưởng khó qua. Sau đó, ông về nhà và sức khỏe có dấu hiệu hồi phục. Ông thậm chí đi lại trong nhà, trò chuyện vui vẻ và tăng cân. Nghệ sĩ còn trông chờ ngày trở lại đóng phim hài mùa Tết này.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 tại nhà riêng

Hán Văn Tình được các bác sĩ đưa về nhà để được ở bên gia đình trong những ngày cuối cùng.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Phú Thọ. Ông là trưởng Đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông từng giành nhiều huy chương Bạc cho các vở diễn Hoàng hôn đen, Tiếng thét giữa hoàng cung, Hạng võ Bại Ô Giang, Trần Hưng Đạo, Bạch Tinh… Ông  là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ với nhiều bộ phim truyền hình, trong đó nổi tiếng nhất là vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người.

Năm 1999, ông được tặng thưởng huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” của Hội nghệ sĩ sân khấu.

Thông báo: 8 loại hoa quả Trung Quốc nhập về Việt Nam NHIỀU NHẤT
Thông báo: 8 loại hoa quả Trung Quốc nhập về Việt Nam NHIỀU NHẤT
(Xã hội) - (Phunutoday) - Táo, cam, quýt, dưa vàng, hồng, lựu… là những loại quả được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam nhiều nhất với số lượng lên đến hàng trăm ngàn tấn mỗi
Nghi án vợ dùng búa sát hại chồng
Nghi án vợ dùng búa sát hại chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an TP Hải Phòng cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ trọng án khiến ông Đỗ Văn Hà tử vong với nhiều vết đập vào đầu.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu