Nghị sĩ Iran t.ử v.ong sau khi nhiễm virus corona chủng mới

( PHUNUTODAY ) - Nghị sĩ Iran - Mohammad Ali Ramazani Dastak đã t.ử v.ong vì nhiễm covid-19 sau một tuần đắc cử.

Hãng thông tấn Iran Students News Agency đưa tin nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak của thành phố Astana Ashrafieh đã tử vong vào sáng 29/2 sau khi nhiễm covid-19.

Ông Mohammad Ali Ramazani Dastak đã có kết quả dương tính với virus corona từ vài ngày trước. Nghị sĩ này nhập viện với "triệu chứng cúm và các vết thương do chất hóa học" di chứng từ cuộc chiến tranh Iran - Iraq, theo truyền thông Iran.

Được biết, nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak là người vừa được chọn làm đại biểu của thành phố Astana Ashrafieh tuần trước. 

Nghị sĩ Iran - Mohammad Ali Ramazani Dastak. Ảnh chụp màn hình Twitter

Nghị sĩ Iran - Mohammad Ali Ramazani Dastak. Ảnh chụp màn hình Twitter

Iran hiện là quốc gia có số người thiệt mạng do virus corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Tính đến chiều 29/2, có 593 ca nhiễm và 43 ca tử vong vì covid-19 ở nước này.

Nước này ghi nhận hai ca nhiễm covid-19 đầu tiên hôm 19/2 tại Qom. Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, Iran đã đóng cửa tất cả các trường học cho tới này 3/3. Chính phủ nước này cũng mở rộng lệnh đóng cửa các trường đại học và cấm các sự kiện thể thao, hòa nhạc trong một tuần.

Đến nay, một số quan chức cấp cao ở Iran, bao gồm thứ trưởng Bộ Y tế và 5 nhà lập pháp đã được xác nhận nhiễm virus corona.

Ông Kianush Jahanpur, quan chức y tế của Iran, thừa nhận rằng nước này đang chuẩn bị cho khả năng hàng chục nghìn người có thể dương tính với virus corona chủng mới.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019 đến nay đã lan rộng ra ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến ngày 29/2, trên thế giới có hơn 83.000 người nhiễm bệnh và hơn 2.800 người thiệt mạng vì covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link